Thêm ứng dụng gọi xe của người Việt nhảy vào thị trường

13/09/2018 - 11:54

PNO - Go-ixe vừa chính thức bước vào TP.HCM trong khi cuộc chiến tranh giành thị phần giữa Grab và Go-viet đang rất khốc liệt. Lãnh đạo ứng dụng này tự tin sẽ “sống tốt” tại thị trường lớn nhất nước.

Ông Hoàng Bá Trí – nhà sáng lập Go-ixe cho biết, ứng dụng gọi xe Go-ixe ra đời từ năm 2016 nhưng chưa có mặt tại các TP lớn như TP.HCM, Hà Nội để tránh những “ông lớn” ở thời điểm đó là Grab và Uber.

Thay vào đó, ứng dụng gọi xe này được triển khai tại các tỉnh thành “ngách” như Bắc Giang, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Cần Thơ, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng như một cách để hoàn thiện mình trước khi bước vào thị trường lớn nhất, cũng là nơi cạnh tranh khốc liệt nhất là TP.HCM và Hà Nội cùng các tỉnh thành khác với các dịch vụ chính là Go-bike, Go-car, Go-taxi.

Them ung dung goi xe cua nguoi Viet nhay vao thi truong
 

Theo ông Trí, dù là đơn vị bước vào thị trường muộn trong khi TP.HCM đang diễn ra cuộc chiến “đốt tiền” để giành thị phần khốc liệt giữa hai ông lớn là Grab và Go-viet nhưng ứng dụng này có nhiều ưu điểm, như có hệ sinh thái đa nền tảng đối với người tiêu dùng, các chính sách liên quan phù hợp đến đặc điểm của người dùng, đặc điểm của từng địa phương.

Trả lời câu hỏi về việc liệu Go-ixe có đảm bảo được giá cả cạnh tranh, công nghệ ứng dụng cũng như chất lượng đội ngũ tài xế, lãnh đạo ứng dụng Go-ixe cho biết áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất để có thể “đi tắt đón đầu”.

Them ung dung goi xe cua nguoi Viet nhay vao thi truong
Thị trường gọi xe thông minh ở TP.HCM đang là cuộc chiến khốc liệt giữa "ông lớn" Grab và "kẻ thách thức" Go-viet. Ảnh: Zing.vn

Ngoài ra, lãnh đạo Go-ixe cũng khẳng định sẽ không lao vào cuộc chiến với bất cứ giá nào mà sẽ tập trung vào xây dựng ứng dụng và hoàn thiện đội ngủ quản lý – tài xế để có thể hoạt động và phát triển tốt nhất.

Thời gian qua, nhiều ứng dụng gọi xe thuần Việt khác như Vato (của Phương Trang), Mailinh Bike (của Mai Linh)… cũng đã ra đời nhằm đối chọi với các ứng dụng gọi xe nước ngoài, nhưng nhìn chung thị phần gọi xe thông minh vẫn là sự độc tôn của “ông lớn” Grab và gần đây là “kẻ thách thức” Go-viet vừa mới ra đời không lâu.

Về giá cả giữa các ứng dụng gọi xe, hiện nay cùng một quãng đường thì cước phí không chênh lệch đáng kể. Cụ thể, đoạn đường từ địa chỉ 213 Lê Quang Định đến bến xe miền Tây, giá cước dành cho dịch vụ gọi xe máy với Grab là 59.000 đồng, Go-ixe là 58.000 đồng, Vato 57.000 đồng và Go-viet 50.000 đồng.

Nguyên Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI