Thêm nhiều khách hàng 'bỗng dưng' mất tiền

27/05/2017 - 14:00

PNO - Vài ngày trở lại đây tiếp tục xảy ra nhiều trường hợp khách hàng “bỗng dưng” mất tiền trong tài khoản. Nguyên nhân là do bị kẻ gian đánh cắp thông tin để làm giả thẻ sau đó rút tiền.

Anh Nguyễn Thanh Sang, ngụ tại TP.HCM vừa khiếu nại đến ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) về việc anh liên tục nhận được thông báo qua tin nhắn trừ tiền trong tài khoản thẻ ATM với tổng cộng gần 25 triệu đồng. Kẻ gian dã rút tiền trong thẻ của anh tại máy ATM của một ngân hàng khác. Thời điểm bị rút tiền anh Sang đang ở tại Vùng Tàu. 

Trước đó, vào lúc 23h ngày 24/04/2017, tài khoản của khách hàng Hoàng Minh Tâm ở Hà Nội bị rút hết số dư 94,9 triệu đồng tại ATM Sacombank ở Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP.HCM). Đến sáng ngày 25/04/2017, khách hàng mới phát hiện thông qua tin nhắn thông báo giao dịch và ngay lập tức liên hệ Sacombank giải quyết.

Them nhieu khach hang 'bong dung' mat tien
Khi rút tiền nên kiểm tra ATM có gắn thiết bị lạ hay không để tránh bị đánh cắp thông tin.

Ông Nguyễn Minh Tâm – Phó Tổng giám đốc Sacombank cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Sacombank đã nhanh chóng rà soát và xác định được nguyên nhân khách hàng bị mất tiền là do đã bị kẻ gian đánh cắp thông tin để làm thẻ giả rút tiền.

Hệ thống camera giám sát tại ATM đã ghi lại được hình ảnh kẻ gian thực hiện hành vi rút tiền bằng thẻ giả. Vì vậy, Sacombank đã hỗ trợ hoàn tiền cho khách hàng trong sáng ngày 26/04, đồng thời chuyển các thông tin, hình ảnh liên quan và phối hợp với Công an công nghệ cao (C50) để điều tra.

Trước tình hình tội phạm công nghệ ngày càng gia tăng, Sacombank cũng đã đưa ra lưu ý với khách hàng.

Khách hàng khi rút tiền nên kiểm tra ATM có bị gắn thiết bị lạ như đầu đọc cắm bên ngoài khe đọc thẻ hay không để tránh bị lấy cắp thông tin thẻ; che tay khi nhập mật khẩu; chỉ sử dụng thẻ trả trước quốc tế cho một số trường hợp cần thiết; không cung cấp các thông tin thẻ bảo mật qua các mạng xã hội như Facebook, Skype, Viber, Zalo…; luôn bảo mật thông tin khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, sử dụng dịch vụ báo giao dịch tự động…

Để tránh rủi ro bị người khác nhìn thấy thông tin thẻ, đặc biệt là mã CVV (3 chữ số cuối ở mặt sau thẻ), một số người còn chủ động ghi nhớ mã rồi dán kín chúng lại.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI