Thêm một quyết định cách ly y tế liên quan đến chung cư Ehome 3

29/06/2021 - 17:30

PNO - Ngày 29/6, người dân ở tầng 1, block A3 lại nhận được quyết định cách ly y tế tạm thời. Như vậy, cư dân ở đây đang chịu ảnh hưởng bởi nhiều quyết định cách ly y tế và chưa biết chính xác thời gian chấm dứt phong tỏa.

Ngày 29/6, ông Tô Hoàng Giang, Chủ tịch UBND phường An Lạc, quận Bình Tân đã ký quyết định liên quan đến việc cách ly y tế tạm thời đối với tầng 1 block A3, chung cư Ehome 3, khu phố 2 phường An Lạc.

Lý do cách ly y tế tạm thời là do liên quan đến các ca xét nghiệm dương tính với COVID-19. Thời gian cách ly y tế sẽ bắt đầu từ ngày 29/6 đến khi có thông báo mới.

Từ ngày 29/6, lầu 1, block A3, chung cư Ehome 3 sẽ bị cách ly y tế tạm thời.
Từ ngày 29/6, lầu 1, block A3, chung cư Ehome 3 sẽ bị cách ly y tế tạm thời

Trong thời gian cách ly y tế, cư dân đang cư trú tại tầng 1, block A3 không được ra khỏi nhà khi không cần thiết hoặc ra khỏi khu vực cách ly y tế tạm thời (tầng 1) trừ trường hợp chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Văn bản của UBND phường An Lạc nêu, đối với hàng hóa cư dân tầng 1, block A3 đặt mua qua mạng được để tại chốt phong tỏa số 103 đường Hồ Học Lãm. Hàng ngày, Tổ công tác phòng chống dịch sẽ chuyển số hàng hóa này đến tận tầng 1, block A3. Thời gian chuyển hàng từ 7 giờ đến 21 giờ, hai giờ/chuyến.

Được biết, hiện nay, cư dân ở block A3, chung cư Ehome 3 đang chịu ảnh hưởng của nhiều quyết định phong tỏa “chồng lấn” nhau. Từ ngày 5/6, UBND phường An Lạc đã thực hiện việc phong tỏa, cách ly y tế tại block A3, A4 do xuất hiện ca nhiễm COVID-19 ở lầu 9, block A3. Quyết định cách ly y tế tạm thời này sẽ kéo dài đến khi “có thông báo mới”.

Ngày 8/6, khoảng 40 hộ dân ở tầng 2, block A3 lại nhận được quyết định cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày.

Cư dân ở chung cư Ehome 3 tự lập đội hỗ trợ vận chuyển hàng hóa giúp người dân trong vùng phong tỏa.
Cư dân ở chung cư Ehome 3 tự lập đội hỗ trợ vận chuyển hàng hóa giúp người dân trong vùng phong tỏa

Đến ngày 13/6, UBND phường An Lạc, quận Bình Tân đã thực hiện cách ly y tế đối với 14 block của chung cư Ehome 3. Thời gian cách ly y tế sẽ kéo dài đến khi “có thông báo mới”.

Ngày 20/6, UBND quận Bình Tân đã thiết lập khu vực phong tỏa trong vòng 14 ngày đối với khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc. Chung cư Ehome 3 cũng nằm trong vùng phong tỏa này.

Trước đó, từ ngày 30/5, block A6 của chung cư Ehome 3 đã bị phong tỏa do xuất hiện hai trường hợp nhiễm COVID-19 sinh sống ở lầu 4 thuộc block này. Như vậy, tính đến nay, block A6 đã bị phong tỏa 31 ngày.

Được biết, chung cư Ehome 3, khu phố 2, phường An Lạc có 14 block, với quy mô dân số lên đến hàng chục ngàn người. Việc phong tỏa kéo dài hơn một tháng khiến đời sống người dân ở đây gặp không ít khó khăn.

Hoàng Lâm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI