Thêm một bộ trưởng Venezuela mắc COVID-19

13/08/2020 - 12:19

PNO - Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Jorge Rodríguez hôm 12/8 cho biết ông đã được chẩn đoán mắc COVID-19, khi số ca bệnh hàng ngày ở quốc gia này tiếp tục gia tăng.

Theo hãng tin AP, ông Rodríguez trở thành quan chức mới nhất chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro mắc COVID-19.

Trước đó vào ngày 10/7, Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Tarek El Aissami xác nhận ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và đã thực hiện chế độ cách ly.

Hôm 9/7, Chủ tịch Quốc hội lập hiến Venezuela Diosdado Cabello cũng cho kết quả tương tự và hiện đang hồi phục sức khỏe.

Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Jorge Rodríguez. Ảnh: El Nacional
Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Jorge Rodríguez - Ảnh: El Nacional

Trên Twitter hôm 12/8, ông Rodríguez cho biết: “Mặc dù tôi đang ở trong tình trạng tốt nhưng tôi phải tuân thủ các biện pháp cách ly và chăm sóc cần thiết để chiến thắng virus SARS-CoV-2."

Ông Rodríguez, một cố vấn thân cận của Tổng thống Maduro, ông thường thay mặt Tổng thống Maduro phản bác những người chỉ trích chính phủ và cung cấp thông tin cập nhật về các ca nhiễm và tử vong do virus SARS-CoV-2 mỗi ngày ở Venezuela.

Theo các số liệu chính thức của chính phủ ông Maduro, cho đến nay dịch COVID-19 chưa tấn công quốc gia này mạnh như các quốc gia Nam Mỹ láng giềng, chẳng hạn như Brazil.

Giới chức Venezuela hôm 12/8 cho biết, hiện đã có gần 250 người tử vong và khoảng 29.000 người nhiễm COVID-19 tại Venezuela. Theo số liệu chính thức, số ca nhiễm mới hàng ngày ở nước này đã lên đến con số 1.000 người hôm 11/8.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI