Thêm 4 triệu liều vắc-xin COVID-19 sẽ về Việt Nam trong tháng 3 và tháng 4

08/03/2021 - 10:53

PNO - Theo đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, dự kiến trong tháng 3 và tháng 4/2021 sẽ có khoảng 4 triệu liều vắc-xin COVID-19 về Việt Nam.

 

 

 

Tiêm chủng cho nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sáng nay
Tiêm chủng cho nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương sáng nay 8/3

Sáng 8/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị và quá trình tiêm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Ông Thuấn cho biết, nhân viên y tế được tiêm trong hôm nay theo quy trình bình thường của tiêm chủng. Người tiêm được theo dõi tại chỗ 30 phút sau tiêm rồi được đưa vào phòng theo dõi, đánh giá sau 24 giờ.

“Chúng tôi tiêm từng nhóm 5-10 người, sau đó rút kinh nghiệm xem xét có vấn đề gì xảy ra để có phương án phù hợp” - Thứ trưởng Bộ Y tế cho hay.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cũng cho biết thêm, theo kế hoạch, Bộ Y tế đã phân bổ vắc-xin AstraZeneca đợt đầu về 13 tỉnh/thành phố có bệnh nhân COVID-19. Tuy nhiên, kế hoạch tiêm cho từng tỉnh/thành sẽ do UBND từng địa phương quyết định.

“Đợt tiêm vắc-xin phòng COVID-19 lần này là khởi đầu cho chiến dịch tiêm chủng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 100 triệu mũi tiêm được thực hiện trên toàn quốc.

Bộ Y tế kêu gọi người dân trên cả nước, đến lượt mình hãy đi tiêm phòng COVID-19 "để bảo vệ cho cá nhân, người thân, vì một cộng đồng khỏe mạnh, để đất nước chúng ta sớm quay trở lại với cuộc sống bình thường”, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh trong buổi trao đổi thông tin với báo chí.

 

 

Thứ trưởng Bộ Y tế kêu gọi người dân Việt Nam tiêm chủng vắc xin để ngừa COVID-19
Thứ trưởng Bộ Y tế kêu gọi người dân Việt Nam tiêm vắc-xin để ngừa COVID-19

Bộ Y tế cũng đề nghị Chương trình Tiêm chủng mở rộng và các đơn vị thực hiện tiêm chủng nghiêm chỉnh chấp hành quy định của Chính phủ và Bộ Y tế về sử dụng vắc-xin phòng COVID-19, giám sát chặt chẽ việc bảo quản và vận chuyển vắc-xin để đảm bảo chất lượng tốt nhất từ khâu tiếp nhận, vận chuyển cho đến tận bàn tiêm; đảm bảo tiêm chủng an toàn, đúng đối tượng, xử lý nhanh chóng và hiệu quả các trường hợp phản ứng sau tiêm nếu có.

Bà Rana Flowers - Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) Việt Nam cho biết, để chung tay phòng chống COVID-19, UNICEF đã hỗ trợ các quốc gia mua và đặt hàng vắc-xin, thương thuyết để có vắc-xin với mức giá tốt. Thông qua chương trình COVAX mà UNICEF đã hỗ trợ Việt Nam, thời gian tới đây có thể đảm bảo 20% dân số được tiêm vắc-xin AstraZeneca.

“Dự kiến trong tháng 3 sẽ có thêm 1,2 triệu liều và tháng 4 có 2,8 triệu liều vắc-xin từ chương trình COVAX được nhập khẩu về Việt Nam”, Trưởng đại diện UNICEF thông tin.

Huyền Anh - Ngọc Linh

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI