Thêm 3 học sinh tiểu học dương tính, Nghệ An dừng “Ngày hội đến trường của bé”

02/10/2021 - 08:07

PNO - Nghệ An vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 3 ca là học sinh tiểu học, bạn cùng lớp với một nữ sinh mắc COVID-19 được phát hiện ít ngày trước.

Sáng 2/10, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở TX. Cửa Lò và huyện Nghi Lộc.

Trong đó, 3 trường hợp ở thị xã Cửa Lò gồm em T.U.N (10 tuổi), N.T.T.M (10 tuổi) và P.M.T (10 tuổi, cùng trú phường Nghi Hải, TX. Cửa Lò).

Sở Y tế Nghệ An cũng đề nghị người dân từng đến nhiều địa điểm ở TX. Cửa Lò khai báo y tế
Sở Y tế Nghệ An cũng đề nghị người dân từng đến nhiều địa điểm ở TX. Cửa Lò khai báo y tế

Cả 3 bệnh nhân này đều là học sinh Trường tiểu học Nghi Hải. Bạn học cùng lớp với bệnh nhân H.T.P.T. (10 tuổi) đã được công bố tối 30/9.

Đến nay, đã có 10 học sinh trên địa bàn TX. Cửa Lò dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 7 học sinh tiểu học, 1 học sinh THCS và 2 học sinh mầm non. Ngoài ra, hiện hàng chục học sinh là F1 cũng đang được cách ly tại nhà theo quy định.

Trước tình hình đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo cho toàn bộ học sinh trên toàn địa bàn thành phố Vinh tiếp tục học trực tuyến thay vì kế hoạch trở lại trường học từ ngày 4/10.

Ngoài TX. Cửa Lò đã chuyển sang học trực tuyến từ ngày 30/9, toàn bộ học sinh huyện Nghi Lộc cũng sẽ chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến từ ngày 2/10.

Theo kế hoạch, từ ngày 4/10 học sinh mầm non toàn tỉnh sẽ tổ chức ngày hội đến trường nhưng với tình hình dịch bệnh như hiện nay các địa phương TP. Vinh, Nghi Lộc, Diễn Châu, TX. Cửa Lò và huyện Quỳnh Lưu sẽ tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI