Bán thuốc ho nhưng không đo thân nhiệt của khách, hàng loạt quầy thuốc ở Nghệ An bị xử phạt

28/09/2021 - 19:13

PNO - 3 quầy thuốc ở Nghệ An vừa bị xử phạt tổng cộng 18,5 triệu đồng do bán thuốc ho nhưng không yêu cầu khách khai báo y tế, không đo thân thiệt… của khách.

Tối 28/9, Sở Y tế Nghệ An cho biết, Thanh tra sở này đã ban hành 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 quầy thuốc vi phạm quy định phòng, chống dịch. 

Theo đó, nhà thuốc Long Châu 73 (phường Hồng Sơn, TP. Vinh), quầy thuốc của Công ty TNHH Dược Chiến Thắng (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) và nhà thuốc An Lộc Phát (phường Vinh Tân, TP. Vinh) bị xử phạt tổng cộng 18,5 triệu đồng. 

3 nhà thuốc này đều liên quan đến 2 bệnh nhân COVID-19 ở TP. Vinh vừa được phát hiện vào các ngày 25, 26/9. 

Sau khi có kết quả truy vết, Sở Y tế đã làm việc với 4 cơ sở kinh doanh dược mà các F0 này đến mua thuốc và vật tư y tế. 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Các quầy này đã bán thuốc ho, sốt, cảm cúm... mà không yêu cầu người mua khai báo y tế, cũng không đo thân nhiệt, khai thác thông tin dịch tễ của người cần dùng thuốc. Đồng thời, không cung cấp thông tin về người sử dụng, người mua các loại thuốc ho, hạ sốt, cảm cúm... cho trung tâm y tế các huyện, thành, thị để kịp thời phát hiện, sàng lọc, truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Sở Y tế Nghệ An đã thu hồi Giấy chứng nhận thực hành tốt phân phối thuốc GDP/thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc GPP và Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc của 3 cơ sở trên.

Trước đó, quyền Trạm trưởng y tế phường Cửa Nam (TP. Vinh) cũng bị đình chỉ công tác do liên quan đến bệnh nhân COVID-19 này. 

Ngày 12/9, người phụ nữ này bị mắc đờm trong họng nên đã đến Trạm Y tế Cửa Nam mua thuốc. Mặc dù đây là triệu chứng của COVID-19 nhưng nhân viên y tế tại đây không yêu cầu khai báo y tế, không test nhanh theo quy định. Gần 2 tuần sau, người phụ nữ bị phát hiện nhiễm COVID-19 khi thực hiện test nhanh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI