Thế giới sẽ tiến bộ hơn trong năm 2021 nhờ vắc-xin

27/11/2020 - 07:19

PNO - Tính đến sáng 27/11, đại dịch COVID-19 đã cướp đi mạng sống của hơn 1,4 triệu người và lây nhiễm cho gần 60,9 triệu người trên toàn thế giới.

WHO: Kiểm soát dịch COVID-19 sẽ có sự tiến triển vào năm 2021

Chuyên gia cấp cứu hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới, ông Mike Ryan cho biết việc giới thiệu vắc-xin COVID-19 sẽ cho phép thế giới đạt được sự tiến bộ trong việc kiểm soát dịch COVID-19 vào năm tới.

"Như chúng ta đã từng biết, tôi nghĩ những tiến bộ về vắc-xin rất có thể xảy ra nhưng chúng ta sẽ phải tiếp tục vệ sinh, giữ gìn thể chất. Việc bổ sung vắc-xin vào các biện pháp hiện tại sẽ cho phép chúng tôi thực sự phá vỡ các đường cong, người dân tránh bị phong tỏa và có được sự kiểm soát tiến triển đối với căn bệnh này” - Mike Ryan nói với kênh truyền hình RTE.

Chuyên gia Mike Ryan cảnh báo người dân cẩn trọng với các đợt bùng phát dịch trong mùa đông.
Chuyên gia Mike Ryan cảnh báo người dân cẩn trọng với các đợt bùng phát dịch trong mùa đông

Chuyên gia cảnh báo thêm mọi người cần giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người khác bằng cách hạn chế tổ chức tiệc tùng trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

Tính đến nay, đại dịch COVID-19 đã lây nhiễm cho hơn 60 triệu người trên toàn cầu, Mỹ và châu Âu tiếp tục đối mặt với các đợt bùng phát dịch vô cùng nghiêm trọng, gây áp lực lên hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Anh đối mặt với những hạn chế khắc nghiệt nhất

Hơn 20 triệu người trên khắp các vùng rộng lớn của nước Anh sẽ bị buộc phải sống dưới những hạn chế COVID-19 khó khăn nhất, trong khi London được đặt trong tình trạng “báo động cao” thứ hai.

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock đã công bố chi tiết các biện pháp kiểm soát dịch bao trùm lên 55 triệu dân nước này sau khi kết thúc đợt phong tỏa kéo dài vào ngày 2/12. 

Số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 tăng mạnh tại châu Âu..
Số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 tăng mạnh tại châu Âu

“Chúng ta phải tuân theo những quy tắc mới này và đảm bảo rằng những hành động của chúng ta hôm nay sẽ cứu được nhiều người trong tương lai và giúp đất nước vượt qua tình huống bấp bệnh hiện tại. Hy vọng đang ở phía chân trời nhưng chúng ta vẫn còn phải đi xa, không được từ bỏ ngay bây giờ” - Bộ trưởng Hancock nói với quốc hội, ám chỉ triển vọng ngày càng tăng về vắc-xin COVID-19 trong những tháng tới.

Theo đó, tại London sẽ cấm các cuộc tụ hội trong nhà và chỉ cho phép những cuộc gặp gỡ ở ngoài trời với quy mô 6 người, các địa điểm tổ chức tiệc chiêu đãi chỉ có thể cung cấp rượu cùng với một bữa ăn quan trọng, trong khi các sự kiện thể thao bị giới hạn chặt chẽ.

Một số vùng khác của nước Anh, các nhà hàng sẽ ngừng phục vụ tại chỗ, ngoại trừ dịch vụ mua mang đi.

Anh hiện là quốc gia có số người tử vong chính thức cao nhất châu Âu liên quan đến đại dịch COVID-19 và chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt vùng phát dịch thứ 2.

Disney sa thải 32.000 nhân viên vì dịch COVID-19

Disney đang có kế hoạch sa thải 32.000 nhân viên - nhiều hơn 4.000 nhân viên so với thông báo trước đó - khi đại dịch COVID-19 tiếp tục tấn công hoạt động kinh doanh công viên và khu nghỉ dưỡng của họ.

Việc sa thải bổ sung đã được tiết lộ trong một hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ. Disney hiện sử dụng khoảng 223.000 nhân viên, theo báo cáo hàng năm gần đây nhất của hãng. 

Công ty cảnh báo họ có nguy cơ bị buộc phải loại bỏ cổ tức của mình trong tương lai, giảm hoặc không đóng góp cho các kế hoạch lương hưu và hưu trí sau những ảnh hưởng nặng nề vì dịch COVID-19. Cụ thể, Disney cho biết sẽ cắt giảm đầu tư vào các sản phẩm truyền hình và điện ảnh, đồng thời tăng số lượng nhân viên bị sa thải nhiều hơn.

Đại dịch đã tàn phá hoạt động kinh doanh công viên của Disney, buộc công ty phải đình chỉ các chuyến đi của tàu du lịch và trì hoãn việc phát hành các bom tấn lớn, chẳng hạn như Black Widow, được kỳ vọng là một trong những bom tấn lớn nhất của năm.

Tính đến ngày 30/9, Disney đã lỗ 2,8 tỷ USD, sự đảo ngược mạnh mẽ so với năm 2019 khi công ty báo lãi 10,4 tỷ USD.

Chung Thu Hương (theo CNN và Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI