Thanh niên đóng đinh vào đầu bé 3 tuổi nói muốn giết để không phải nuôi

13/10/2022 - 11:57

PNO - Sáng 13/10, TAND TP. Hà Nội tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) về tội giết người và cố ý gây thương tích.

Trả lời thẩm vấn, bị cáo Huyên thừa nhận hành vi đúng như cáo trạng truy tố. Huyên khai, biết việc đóng đinh vào đầu cháu Đ.N.A. (3 tuổi) là nguy hiểm, "nhưng vì bị cáo muốn giết cháu A. để không phải chung sống và nuôi dưỡng".

Huyên khai đã hành hạ cháu bé nhiều lần bằng cách đổ keo dán gỗ vào mũi, cho uống thuốc diệt cỏ, bắt nuốt đinh vít. Đỉnh điểm là ngày 17/1/2022, Huyên dùng quả tạ đóng liên tiếp 10 chiếc đinh dài hơn 2cm (loại dùng cho súng bắn đinh trong xưởng mộc) vào đầu cháu bé.

Bị cáo Nguyễn Trung Huyên tại tòa
Bị cáo Nguyễn Trung Huyên tại tòa

Huyên cũng cho biết, quá trình bị cáo hành hạ cháu A., mẹ của nạn nhân là chị Nguyễn Thị Luyến (27 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất) không biết sự việc. Cuối phần trình bày, bị cáo Huyên gửi lời xin lỗi đến gia đình nội ngoại của cháu A.

Khai tại tòa, chị Nguyễn Thị Luyến cho hay, thời gian đầu khi mới về chung sống, Huyên có quý cháu A., nhưng càng về sau Huyên thường xuyên nóng nảy, đôi lúc nói luyên thuyên một mình. Có nhiều lần cháu A. đi học về không chào, Huyên liền quát mắng và đánh cháu.

Tuy nhiên, chị Luyến khẳng định trong 5 lần con gái bị người tình hành hạ, chị không nghi ngờ, không biết Huyên là người đánh con mình. "Sáng tôi đưa con đi học, tối đón về, không phải lúc nào cũng để con ở nhà cùng Huyên nên không biết".

Trình bày tại tòa, ông Đỗ Hữu Chức (ông nội của nạn nhân) đề nghị tòa xử đúng người đúng tội với bị cáo Huyên. Đồng thời, yêu cầu tòa điều tra làm rõ hành vi của chị Luyến đến cùng.

"Một người mẹ sinh ra con, 5 lần người tình hành hạ con mình như vậy tại sao không biết, như vậy là vô lý. Chị Luyến không thể là người không có tội", ông Chức nói.

Tại tòa, luật sư phía bị hại đề nghị bổ sung chị dâu của chị Luyến vào thành phần các nhân chứng và được tòa chấp thuận. Phía nhân chứng đưa ra các lời khai và nội dung tin nhắn giữa mình và chị Luyến thể hiện chị Luyến có biết việc cháu A. bị bạn trai bạo hành nhưng cố tình che giấu.

Trước các diễn biến tại phiên xét xử, VKS nêu quan điểm đề nghị HĐXX trả hồ sơ, điều tra bổ sung về việc chị Luyến có dấu hiệu che giấu tội phạm.

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục lúc 13g30.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI