Thanh niên dập nát tay khi nghe điện thoại lúc sạc pin

11/02/2020 - 21:50

PNO - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau vừa tiếp nhận 1 bệnh nhân bị dập nát bàn tay do điện thoại phát nổ khi người này vừa sạc, vừa nghe điện thoại.

Ngày 11/2, bác sĩ Nguyễn Minh Lễ - Trưởng khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - Bỏng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau) xác nhận có một bệnh nhân nhập viện với bàn tay dập nát do điện thoại phát nổ khi người này vừa sạc vừa nghe điện thoại.

Theo bác sĩ Lễ, khoảng 3 giờ ngày 11/2, bệnh nhân T.Q.V. (19 tuổi, nhà ở ấp Tắc Thủ, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, Cà Mau) nhập viện cấp cứu với bàn tay trái bị thương.

Người nhà của V. cho biết, anh vừa sạc điện thoại vừa sử dụng. Trong lúc đó, điện thoại bất ngờ phát nổ khiến nạn nhân bị thương ở tay. Ngay sau đó, bệnh nhân được người nhà chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Ê kíp trực nhanh chóng cấp cứu, xử trí các vết thương...

Hiện, sức khỏe của anh V. đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi.

Đã có nhiều trường hợp điện thoại phát nổ trong lúc vừa sạc vừa sử dụng khiến một số người bị thương, thậm chí tử vong, nhất là giới trẻ thường chơi game. 

Các chuyên gia cảnh báo, tuyệt đối từ bỏ thói quen vừa sạc pin vừa dùng điện thoại, bởi hành động sạc - xả năng lượng liên tục có thể dẫn tới việc quá tải và khiến pin phát nổ, gây nguy hiểm cho người dùng.

Trong quá trình sạc điện thoại, khi chạm vào thấy có hiện tượng bị giật, người dùng cần tìm vật cách điện để ngắt kết nối với nguồn điện, tránh để hiện tượng cháy nổ xảy ra.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, người dùng nên sử dụng cáp đi kèm theo hộp đựng sản phẩm khi mua máy, hoặc liên hệ cửa hàng chính hãng để mua cáp sạc, pin nhằm đảm bảo độ an toàn.

B.T.L

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nông Văn Dân 13-02-2020 06:06:07

    Mọi người có để ý là : Dùng Điện thoại di động từ trước đây thì không có tình trạng cháy nổ pin gây thương tích cho người dùng nhưng kể từ khi có vụ PIN CÓ DÒNG XẢ CAO VƯỢT GẤP MẤY LẦN DUNG LƯỢNG THIẾT KẾ -XẠC NHANH VỚI CƯỜNG ĐỘ XẠC BẰNG HOẶC CAO HƠN DUNG LƯỢNG AMPERE GIỜ THIẾT KẾ thì có nhiều vụ pin bị cháy nổ hay không ?Dòng xả càng cao,xạc càng nhanh nữa đi rồi sẽ vào bệnh viện cấp cứu càng nhanh nó tỷ lệ thuận với nhau rõ ràng và thực tế đấy.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI