Bảng D World Cup nữ 2023: Các đại diện châu Âu áp đảo

01/08/2023 - 21:17

PNO - Loạt trận cuối cùng bảng D khép lại với những kết quả đúng như dự đoán của giới chuyên môn khi Anh và Đan Mạch dễ dàng giành chiến thắng qua đó góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp.

Tam Sư xứng danh ứng cử viên vô địch

Việc chỉ gặp Trung Quốc ở trận cuối cùng vòng bảng, các cô gái Anh nhập cuộc đầy tự tin sau tiếng còi khai cuộc trận đấu. Không mất quá nhiều thời gian chờ đợi, ngay từ phút thứ 4 đội tuyển Anh đã mở tỉ số từ pha phối hợp đẹp mắt, Ruso dứt điểm gọn gàng tạo lợi thế sớm cho Tam Sư.

Các cô gái Anh dễ dàng áp đảo Trung Quốc - Ảnh FIFA
Các cô gái Anh dễ dàng áp đảo Trung Quốc - Ảnh: FIFA

Đội tuyển Anh hoàn toàn vượt trội trong khoảng thời gian đầu trận đấu với nguồn thể lực dồi dào cùng lối chơi giàu tốc độ. Và họ đã cụ thể hóa những điểm mạnh đó qua pha lập công nhân đôi cách biệt của Hemp ở phút 26 sau một tình huống chuyển trạng thái mẫu mực.

Thua 2 bàn từ khá sớm, thế nhưng tuyến giữa của đội bóng châu Á đã bị bóp nghẹt bởi các tiền vệ tuyển Anh khiến họ gần như không thể lên được bóng, liên tục hứng chịu những pha bắn phá của các cầu thủ Anh và khi hàng thủ không còn giữ được sự tập trung, các cô gái Trung Quốc đã để thua bàn thứ 3 sau cú sút quyết đoán của Lauren James ở phút 41.

Dẫn trước đối phương 3 bàn trong hiệp một, đội tuyển Anh khởi đầu hiệp 2 với tốc độ không quá nhanh. Và đây là thời cơ không thể tốt hơn để các cầu thủ Trung Quốc dâng lên tìm kiếm bàn thắng. Xuất phát từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, hậu vệ đội tuyển Anh để bóng chạm tay khiến đội nhà phải chịu 1 quả phạt đền. Đứng trước cơ hội tốt nhất từ đầu trận đấu, Wang Shuang đã thành công rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số của Trung Quốc - Ảnh FIFA
Bàn thắng rút ngắn tỉ số của Trung Quốc - Ảnh: FIFA

Thủng lưới bàn đầu tại giải, các cô gái Anh nhanh chóng xốc lại đội hình, tràn sang phần sân của Trung Quốc nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Lauren James đã chớp thời cơ từ quả treo bóng của đồng đội, cô thực hiện cú voley đẳng cấp nâng tỉ số lên 4-1.

Những phút sau đó đội tuyển Anh có những sự điều chỉnh nhân sự nhằm chuẩn bị cho trận đấu tại vòng 1/8, thế nhưng họ lại bất ngờ có thêm được 2 bàn thắng do công của Kelly và Ruso sau những tình huống chọn điểm rơi không tốt của thủ thành Trung Quốc

Thắng trận này, các cô gái Anh tràn đầy tự tin bước vào vòng trong với tư cách nhất bảng, đối thủ của họ sẽ là đội tuyển Nigeria.

Đan Mạch và ngày của Var

Đan Mạch chỉ cần 1 trận hòa sẽ chắc chắn đi tiếp, thế nên trận đấu cuối cùng với việc chỉ tiếp đón đối thủ yếu nhất bảng chính là Haiti sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để đại diện châu Âu giành lấy tấm vé vào vòng trong.

Thi đấu mà không gặp phải quá nhiều áp lực, các cô gái Đan Mạch nhập cuộc chậm rãi, thế nhưng bằng đẳng cấp của mình, họ đã sớm đưa được bóng vào lưới Haiti do công của Hoye nhưng rất tiếc cô đã rơi vào thế việt vị.

Tâm lí thoải mái khiến đội tuyển Đan Mạch tự tin triển khai lối chơi áp đặt thế trận. Và thành quả đã đến với họ khi từ tình huống bóng chạm tay hậu vệ Haiti, trọng tài cho Đan Mạch hưởng quả phạt đền. Đứng trước chấm trắng, Harder không quá khó khăn ghi bàn thắng đưa Đan Mạch vượt lên dẫn trước.

Ít ai ngờ rằng sau khi nhận bàn thua, Haiti lại vùng lên mạnh mẽ với liên tục 3 pha dứt điểm về phía khung thành Đan Mạch, gây không ít sóng gió cho đại diện đến từ châu Âu.

Thế nhưng, những sức ép đó vẫn là chưa đủ để gây khó khăn cho các cô gái Đan Mạch, 2 đội giằng co nhau kết thúc hiệp 1 với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Đan Mạch.

Các cô gái Đan Mạch ăn mừng bàn mở tỉ số - Ảnh FIFA
Các cô gái Đan Mạch ăn mừng bàn mở tỉ số - Ảnh: FIFA

Bước vào hiệp 2, Haiti cố gắng tạo ra sức ép với hàng loạt pha dứt điểm hướng về cầu môn Đan Mạch thế nhưng đa phần những cú sút ấy lại đi không trúng đích. Trái với sự nóng vội của Haiti, các cô gái Đan Mạch bình tĩnh triển khai bóng và ở phút thứ 83, họ đã lần thứ 2 đưa bóng vào lưới Hati nhưng bàn thắng lại không được công nhận do Var chỉ ra rằng đã có tình huống cầu thủ Đan Mạch phạm lỗi trước đó.

Hy vọng lại được thắp lên với Haiti, đội bóng đến từ châu Mỹ dâng đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhân lúc hàng thủ đối phương dâng cao, Đan Mạch tổ chức tình huống phản công mẫu mực kết thúc bằng cú sút chìm của Troelsgaard ấn định tỉ số 2-0 của trận đấu. Với kết quả này, Đan Mạch kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 qua đó sẽ đối đầu với chủ nhà Úc ở vòng 1/8.

Bảng xếp hạng chung cuộc của bảng D - Ảnh FIFA
Bảng xếp hạng chung cuộc của bảng D - Ảnh: FIFA

       Bửu Đạt

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI