Thắng Myanmar, tuyển nữ Việt Nam rộng cửa vào bán kết SEA Games 32

06/05/2023 - 18:46

PNO - Thắng Myanmar, Việt Nam thuận lợi khi chỉ cần hòa Philippines ở trận đấu cuối là sẽ vào bán kết với vị trí đầu bảng.

Một lần nữa, HLV Mai Đức Chung lại cho thấy khả năng đọc trận đấu và tài nghệ điều chỉnh nhân sự hiệu quả của mình, khi các cầu thủ Thanh Nhã và Thùy Trang, vào sân từ hiệp 2, đã ghi bàn quyết định. 

Bán kết bóng đá nữ Việt Nam - Myanmar (1-0): Vượt qua Myanmar tuyển nữ Việt Nam vào chung kết
Bán kết bóng đá nữ Việt Nam - Myanmar: Vượt qua Myanmar tuyển nữ Việt Nam vào chung kết

Nếu đội bóng đá nữ Việt Nam có 7 lần vô địch SEA Games thì Myanmar cũng có 10 lần vào bán kết (2 lần thi đấu vòng tròn chọn 2 đội đá chung kết). Những năm gần đây, nếu Việt Nam và Thái Lan tranh nhau chiếc huy chương vàng thì Myanmar và Philippines tranh nhau ngôi vị thứ 3. Bóng đá nữ Philppines với chính sách nhập tịch cầu thủ đã thành công khi cùng Việt Nam được tham dự World Cup năm nay. Tại SEA Games năm 2021 ở Việt Nam, Philippines đã đánh bại Myanmar để có tấm huy chương đồng. Nhưng trận ra quân trong kỳ SEA Games 32, Philippines mới vừa sẩy chân để thua Myanmar 1-0, do phải chịu quả phạt đền.

Như vậy, khi gặp Myanmar, các học trò của HLV Mai Đức Chung luôn phải thi đấu tập trung nếu muốn có kết quả tốt, đồng thời phải tránh chấn thương vì thói quen tranh chấp bóng quyết liệt của Myanmar.

Thắng Myanmar để rộng cửa vào bán kết không hề là một nhiệm vụ dễ dàng đối với Huỳnh Như và đồng đội.
Có sự thay đổi trong đội hình xuất phát của đội tuyển nữ
Việt Nam khi HLV Mai Đức Chung đưa Kim Thanh thay Khổng Thị Hằng, Trần Thị Thu thay Hai Linh và Thái Thị Thảo thay Hải Yến.

Những phút đầu tiên, Việt Nam đã hưởng quả phạt trực tiếp nhưng Bích Thùy không thực hiện thành công. Tiếp theo, Dương Thị Vân cũng có cú sút nhưng cũng không thành bàn.

Huỳnh Như có bàn thắng đầu tiên trong trận đấu cũng như trong giải này ở phút thứ 10 khi nhận đường chuyền của Tuyết Dung và cô nhẹ nhàng dứt điểm vào lưới Mya Mya Nyein.

Có được bàn thắng, các cô gái Việt Nam thi đấu chủ động hơn. Việt Nam có nhiều đường tấn công nhưng không ghi được bàn thắng. Tình huống đáng kể nhất là khi Bích Thùy đột phá vào vòng cấm nhưng tiếc thay cuối cùng bóng lại đi trúng thủ môn.

Myanmar cố gắng tấn công để tìm bàn gỡ hòa. Những đường chuyền dài của Myanmar đều bị ngang cản. Các cầu thủ hậu vệ của Việt Nam thay nhau cản phá và bọc lót tốt dù cầu thủ chạy cánh Win Theingi Tun nhiều lần tăng tốc bên cánh phải. 

Phút thứ 41 một chút thiếu tập trung các cầu thủ Việt Nam đã để Mo Mo Tun, từ đường bóng đưa vào rất hiểm của San Thaw Thaw, đánh đầu hạ gục Kim Thanh. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Myanmar chứng tỏ thể lực dồi dào gây khó khăn cho Việt Nam trong việc giành lại thế trận.

Tiếp tục là Win Theingi Tun băng xuống. Từ đường phá bóng của Diễm My trúng vào người, Win Theingi Tun có cơ hội đối mặt với Kim Thanh nhưng may mắn là cô bị trượt chân để Thu Thảo kịp lùi về cản phá.
Dù Tuyết Dung rồi Thái Thị Thảo có cơ hội nhưng cú sút của họ vẫn không ghi được bàn thắng.

Cuối cùng, bàn thắng lại đến với Việt Nam khi Hoàng Thị Loan chuyền sâu vào vòng cấm, thủ môn Nyenin mắc sai lầm và Thanh Nhã mới vào thay người lao vào ghi bàn vào khung thành trống ở phút 76.

Phút 89, trong pha phản công nhanh, Thùy Trang bứt lên rất nhanh, nhận thấy thủ môn Nyen vừa băng ra khép góc cô có cú sút tuyệt đẹp, bóng bay khỏi đầu Nyein bay vào lưới. Tỷ số 3-1 cũng là tỷ số cuối cùng.

Một lần nữa, HLV Mai Đức Chung lại cho thấy khả năng đọc trận đấu và tài nghệ điều chỉnh nhân sự hiệu quả của mình khi các cầu thủ Thanh Nhã và Thùy Trang, vào sân từ hiệp 2 đã ghi bàn quyết định. Nhất là siêu phẩm của Thùy Trang, nữ cầu thủ lớn tuổi nhất đội tuyển Việt Nam (34 tuổi). 

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI