Thắng Myanmar 2-0, tuyển nữ Việt Nam lập kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch SEA games

15/05/2023 - 22:14

PNO - Huỳnh Như ghi bàn trong hiệp 1 và Thanh Nhã lập công ở hiệp 2 đã đưa các cô gái Việt Nam lần thứ 4 nhận huy chương vàng tại SEA Games.

 

ĐTVN lập kỳ tích với 8 lần giành HCV SEA Games, trong đó có 4 kỳ liên tiếp
ĐTVN lập kỳ tích với 8 lần giành HCV SEA Games, trong đó có 4 kỳ liên tiếp

Tuyển nữ Việt Nam đã từng thắng tuyển nữ Myanmar 3-1 ở vòng bảng, nhưng gặp lại nhau trong trận chung kết không có gì có thể bảo đảm cho các cô gái Việt Nam có một chiến thắng dễ dàng.

Trong trận bán kết gặp Thái Lan, mặc dù bị dẫn trước 2 bàn, Myanmar đã vùng lên đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2.

Giới chuyên môn nhận định tuyển nữ Myanmar dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật Uki Tetsuro chơi ngày càng hay, trong đó thi đấu nổi bật là Khin Marlar Tun, Win Theingi Tun và San Thaw Thaw.

Cơ hội phục thù Việt Nam ở trận chung kết đem đến tuyển nữ Myanmar niềm hưng phấn tuyệt vời. Hơn thế nữa đây là lần đầu tiên sau 18 năm họ mới được đá trận chung kết.

Về phía tuyển nữ Việt Nam, đoàn quân dạn dày chinh chiến, dưới tài cầm quân của HLV Mai Đức Chung, đang quyết tâm chiến thắng để đi vào đi vào lịch sử nếu bóng đá nữ Việt Nam có 4 lần vô địch liên tiếp và 8 lần vô địch SEA Games.

So với đội hình xuất phát trong trận vòng bảng gặp Myanmar, HLV Mai Đức Chung đưa Hải Linh vào ngay từ đầu thay Dương Thị Vân. 

Về phía tuyển nữ Myanmar, HLV Uki Tetsuro sử dụng Win Theingi Tun thay Win Theaw Thaw trong đội hình xuất phát.

Hai đội nhập cuộc không có thời gian thăm dò nhau. Ngay từ phút số 2, Huỳnh Như suýt ghi bàn từ đường dá phạt vào vòng cấm của Tuyết Dung.

Hai đội tranh chấp quyết liệt thường xuyên thay nhau tấn công. Tuyển nữ Việt Nam sử dụng các đường bóng bổng. Tuyển Myanmar thường mở tốc độ ở hai biên.

Phút 12, Tuyết Dung thoát xuống nhận bóng từ đường chuyền vượt tuyến, khéo léo thoát khỏi thủ môn Mya Mya Nyein, đẩy được bóng cho Huỳnh Như đang băng lên. Huỳnh Như không khó để đưa bóng vào lưới.
Ngay lập tức phút 14 từ xa Htet Htet Wai sút bóng chạm cột dọc.

Huỳnh Như ghi bàn đưa ĐTVN dẫn 1-0 ngay phút 12
Huỳnh Như ghi bàn đưa ĐTVN dẫn 1-0 ngay phút 12

Cả thời gian còn lại trong hiệp 1 tuyển nữ Việt Nam phối hợp tấn công bằng những đường bóng dài nhưng không thể có cú sút chính xác. Tuyển Myanmar chủ yếu đánh biên nhờ các cầu thủ có tốc độ. Nhưng hàng phòng thủ Việt Nam chơi chắc chắn phá bóng, chặn bóng, cướp bóng không để các cầu thủ Myanmar ghi bàn. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

Vào hiệp 2 tuyển nữ Việt Nam thay Bích Thùy và Hải Linh bằng Thu Thương và Thanh Nhã. HLV Mai Đức Chung tiếp tục đưa Hải Yến vào thay Huỳnh Như và Thùy Trang thay Thái Thị Thảo.

Phút 75 nỗ lực bứt tốc của Thanh Nhã và cô tung cú sút chéo góc làm tung lưới thủ môn Mya Nyein. Tỷ số 2-0 cho Việt Nam. 

Thanh Nhã ghi bàn ấn định chiến thắng cho ĐTVN
Thanh Nhã ghi bàn ấn định chiến thắng cho ĐTVN

Đội tuyển nữ Myanmar vẫn tiếp tục bế tắc trước hàng phòng thủ chặt chẽ của Việt Nam. Tuyển nữ Việt Nam có những đường phản công chủ yếu từ cánh phải với tốc độ đi bóng ấn tượng của Thanh Nhã, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Với tỷ số 2-0, các cô gái Việt Nam lần thứ 4 có huy chương vàng tại SEA Games.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI