Thắng đậm Malaysia, tuyển Việt Nam được thưởng 1 tỷ đồng

12/12/2021 - 21:33

PNO - Tuyển Việt Nam chơi áp đảo, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành tuyển Malaysia, ấn định tỉ số 3-0, giữ vị trí nhì bảng B giải AFF Cup 2021.

Sau tiếng còi khai mạc, tuyển Việt Nam dâng cao đội hình, giữ thế trận áp đảo trước đội tuyển của huấn luyện viên Tan Cheng Hoe. Ở những phút đầu tiên, Công Phượng và Thành Chung đều có cơ hội ghi bàn nhưng bỏ lỡ đáng tiếc.

Sau hơn 15 phút, tuyển Việt Nam nhập cuộc thuần thục, phối hợp ăn ý hơn. Từ hàng thủ cho đến hàng công, các cầu thủ chơi tập trung, giữ phong độ. Đến phút 31 của trận đấu, cầu thủ Quang Hải ghi bàn thắng đầu tiên, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Bốn phút sau, Công Phượng đã có bàn thắng thứ hai tại AFF Cup khi nhận được pha đánh gót thông minh của Quang Hải, cầu thủ của HAGL loại trung vệ Malaysia trước khi cú sút chân trái đưa bóng chạm mép trong cột dọc đi vào lưới.

Ở những phút còn lại của hiệp 1, cầu thủ tuyển Malaysia có được vài cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh nhưng không tạo ra nguy hiểm. Vào những phút cuối hiệp, các cầu thủ Malaysia chơi tiểu xảo, phạm lỗi liên tục với cầu thủ Việt Nam. Trong đó, pha đi bóng của cầu thủ Syafiq trước Hoàng Đức khá hiểm nhưng trọng tài không thổi phạt.

Cầu thủ Việt Nam chơi áp đảo, kiểm soát thế trận trước Malaysia.
Cầu thủ Việt Nam chơi áp đảo, kiểm soát thế trận trước Malaysia.

Sang hiệp 2, tuyển Malaysia lập tức thay 2 cầu thủ để đảm bảo ý đồ của huấn luyện viên. Tuy nhiên, phía tuyển Malaysia không có nhiều lựa chọn về nhân sự bởi trước khi trận đấu diễn ra, nhiều cầu thủ của huấn luyện viên Tan Cheng Hoe gặp chấn thương, và có tới 4 cầu thủ mắc COVID-19. Cụ thể, Malaysia chỉ có 18 cầu thủ đủ điều kiện tham gia trận đấu, không đủ để triển khai chiến thuật của huấn luyện viên.

Ở những phút đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam cũng thay nhiều cầu thủ. Huấn luyện viên Park Hang Seo tung Tiến Linh vào sân thay vị trí của Công Phượng, Tiến Dũng thay Thành Chung, Văn Toàn thay Quang Hải. Cách thay người của ông Park Hang Seo nhằm củng cố thế trận và giữ sức cho các cầu thủ ở lượt trận tiếp theo.

Ở phút thứ 75, Việt Nam thay 2 cầu thủ cuối, Tấn Tài vào sân thay Hồng Duy và Xuân Trường chơi cho vị trí của Văn Đức - cầu thủ đã làm rất tốt trong suốt thời gian có mặt trên sân. Sau khi hết quyền thay người ở cả hai đội, tuyển Việt Nam vẫn giữ thế trận áp đảo. Các cầu thủ của chúng ta chơi nhịp nhàng, linh hoạt hoán đổi các vị trí.

Trước thế trận bị lấn lướt, ở những phút cuối trận, tuyển Malaysia nỗ lực để đưa bóng vào khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Họ chơi đa dạng, khó lường hơn nhưng đáng tiếc khi không tạo ra được kỳ tích. 

Phút thứ 89, cầu thủ Hoàng Đức có màn đi bóng khéo léo, phá vỡ thế kèm cặp của các cầu thủ tuyển Malaysia, ấn định chiến thắng 3 - 0 cho tuyển Việt Nam.

Giành 6 điểm và hiệu số +5 sau hai trận, Việt Nam leo lên nhì bảng B, chỉ thua Indonesia về hiệu số (+6). Đội bóng xứ vạn đảo sẽ là đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang Seo vào ngày 15/12 tới.

Sau trận đấu, mặc dù không ghi bàn nhưng cầu thủ Tuấn Anh được BTC trao giải "Cầu thủ hay nhất trận". Riêng HLV Tan Cheng Hoe đã thừa nhận tuyển Việt Nam là đội bóng mạnh hơn nhiều so với Malaysia. "Đây thực sự là một trận đấu khó khăn của tuyển Malaysia và chúng tôi đã thua đội bóng mạnh hơn. Giờ đây, chúng tôi phải quên trận đấu này để tập trung hướng đến cho trận đấu cuối cùng gặp Indonesia", ông Tan trả lời trong buổi họp báo sau trận đấu. 

Với trận thắng này, tuyển Việt Nam được Liên đoàn bóng đá Việt Nam thưởng 1 tỷ đồng.

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI