Thản nhiên vào tiệm, đập vỡ tủ kính, cướp vàng

03/07/2014 - 07:28

PNO - PNO - Một đối tượng cầm đá đi thẳng vào tiệm vàng Ngọc Thành ở chợ Thiếc, đường Phó Cơ Điều, quận 11, TP.HCM, nhanh tay đập vỡ tủ kính, gom gần 1 lượng vàng rồi bỏ chạy.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vụ việc xảy ra vào chiều 2/7. Đối tượng đã bị người dân bắt giữ ngay sau đó, được xác định là Trần Khả Lâm, 38 tuổi.

Than nhien vao tiem, dap vo tu kinh, cuop vang

Tiệm vàng Ngọc Thành, nơi xảy ra vụ cướp.

Than nhien vao tiem, dap vo tu kinh, cuop vang

Than nhien vao tiem, dap vo tu kinh, cuop vang

Tủ kính tiệm vàng bị đập vỡ.

Theo tin ban đầu, khoảng 15 giờ cùng ngày, tên Lâm đi từ hẻm nhỏ gần chợ Thiếc ra. Hắn cầm theo một cục đá và lao thẳng vào tiệm vàng Ngọc Thành.

Lúc này, trong tiệm vàng có chủ tiệm là anh Đặng Văn Hiệp (36 tuổi) cùng vợ và em trai trông coi tiệm, không có khách. Tên Lâm không nói câu nào, bất ngờ cầm đá đập vỡ tủ kính, gom số dây chuyền vàng trong tủ rồi bỏ chạy.

Ngay lập tức, anh Hiệp cùng em trai hô cướp và lao ra rượt đuổi theo. Tên Lâm chỉ chạy được một đoạn thì bị bắt giữ.

Theo anh Hiệp, tiệm vàng của anh mới kinh doanh được khoảng 4 tháng, đang trong quá trình khảo sát để lắp camera thì xảy ra sự việc.

Tủ kính trưng bày của tiệm vàng chỉ gắn kính cường lực ở mặt trên, còn phần bên hông chỉ là lớp kính thường dày khoảng 10 ly, bị đập vỡ một lỗ khoảng 30 cm.

Tiệm vàng của anh Hiệp cũng như một số tiệm vàng khác trong khu vực chợ Thiếc không có bảo vệ riêng.

Chợ Thiếc cũng nằm gần trụ sở công an phường, nhưng tên cướp vẫn táo tợn thực hiện hành vi của mình khiến không ít người hoang mang.

Nhậu xong, đi cướp

Cơ quan công an đang tạm giữ hình sự đối với Trần Khả Lâm (ảnh, 38 tuổi, ngụ phường 12, quận 11) để làm rõ vụ cướp tiệm vàng Ngọc Thành.

Than nhien vao tiem, dap vo tu kinh, cuop vang

Đối tượng Lâm cho biết, trước đó, y nhậu ở nhà, đến trưa thì đón xe buýt lên nhà bạn ở ngã tư An Sương (quận 12), cùng bạn tiếp tục cuộc nhậu.

Đến chiều, khi về, nghĩ mình túng thiếu quá, sẵn cơn “đói thuốc”, Lâm nảy sinh ý định cướp. Y vào hẻm kiếm cục đá lớn, sau đó đi thẳng vào tiệm vàng Ngọc Thành đập tủ kính và cướp 6 dây chuyền vàng (trị giá khoảng 19 triệu đồng).

Lâm đã hai lần đi cai nghiện ma túy, đã ngồi tù vì có hai tiền án cướp giật tài sản. Khi ra tù vào năm 2013, Lâm trong tình trạng nghiện nặng, bố mẹ đều đã qua đời, anh chị em đã có gia đình riêng. Căn nhà mặt tiền của bố mẹ tại quận 11 đã bán trước đó, nên Lâm sống vất vưởng, không công ăn việc làm.

Ngọc Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI