Thái sư Trần Thủ Độ

18/10/2013 - 19:53

PNO - PN - Sau ba năm tìm sóng, cuối cùng Thái sư Trần Thủ Độ (đạo diễn Đào Duy Phúc) - bộ phim thực hiện nhằm kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long sẽ được lên sóng VTV1 lúc 20g35 thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần từ ngày 21/10.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bộ phim xoay quanh mối tình giữa thái sư Trần Thủ Độ và Linh từ quốc mẫu Trần Thị Dung cùng những biến cố lịch sử bi hùng của kinh thành Thăng Long đầu thế kỷ XIII. Đây là thời kỳ chuyển giao quyền lực từ nhà Lý sang nhà Trần nên phim có nội dung khá kịch tính với những màn tranh giành quyền bính giữa các phe phái trong triều đình. Câu chuyện bắt đầu từ biến động náo loạn Thăng Long năm 1210 đến thời kỳ gia đình Trần Lý (gồm hai con Trần Thừa, Trần Tự Khánh và cháu ruột là Trần Thủ Ðộ) cùng Tô Trung Từ phò thái tử Sảm chiếm lại Thăng Long, giúp thái tử Sảm lên ngôi vua, trở thành vua Lý Huệ Tông…

Thai su Tran Thu Do

Diễn viên Thiên Bảo trong vai thái sư Trần Thủ Độ và Hứa Vĩ Văn vai thái tử Sảm (áo trắng) 

Diễn viên Thiên Bảo đảm nhận vai thái sư Trần Thủ Độ xuyên suốt từ lúc nhân vật còn là một ngư dân vùng biển với một tình yêu trong sáng đến khi trở thành vị thái sư mưu lược trong triều đình. Đây là vai khó, đòi hỏi diễn viên phải thể hiện nhiều kỹ năng như bơi, đánh võ, cưỡi ngựa và đặc biệt là phải chuyển tải được nội tâm sâu sắc của vị thái sư quyền biến. Nhiều phân đoạn khó được Thiên Bảo diễn khá đạt. Cùng với anh, Lã Thanh Huyền trong vai Linh từ quốc mẫu Trần Thị Dung là một vai diễn nặng về tâm lý, nhân vật thể hiện nội tâm phức tạp, giằng xé khi bị đem ra làm nước cờ cho nhà Trần. Thái tử Sảm của Hứa Vĩ Văn cũng được đạo diễn đánh giá tròn vai.

Phim quy tụ khoảng 120 diễn viên trong Nam, ngoài Bắc cùng hàng ngàn vai diễn quần chúng. Ngoài bộ ba diễn viên Thiên Bảo, Lã Thanh Huyền và Hứa Vĩ Văn, phim còn có NSND Lan Hương, NSND Hoàng Dũng, NSƯT Bùi Bài Bình, NSƯT Mạnh Cường, NSƯT Chí Trung, Văn Báu, Võ Thành Tâm… Phim nhận được ba giải Cánh diều vàng 2012, một giải Biên kịch xuất sắc nhất và giải Đạo diễn xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình.

 Thanh Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI