Tê liệt vì Covid-19, Du lịch TPHCM kiến nghị giảm thuế, miễn visa

15/02/2020 - 17:06

PNO - Doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, tình hình kinh doanh khó khăn... các doanh nghiệp du lịch TPHCM kiến nghị được giảm 50% thuế VAT; giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp…

Hiệp hội Du lịch TPHCM vừa có công văn đề nghị Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam kiến nghị Chính phủ miễn, giảm 50% thuế VAT; giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp, thời gian áp dụng cho cả năm 2020.

Đồng thời, đơn vị này cũng kiến nghị giảm thuế đất phần không xây dựng trong các khu di tích; kéo dài thời gian ân hạn và giảm lãi suất ngân hàng; Miễn thị thực visa cho các thị trường Úc, New Zealand, Ấn Độ, Nga, Canada, Áo, Hà Lan, Bỉ…

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TPHCM, kiến nghị trên nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch trước thiệt hại của dịch bệnh do virus Covid-19.

Chỉ trong thời gian ngắn từ đầu năm 2020 đến nay, dịch dịch bệnh do virus Covid-19 đã khiến ngành du lịch cả nước bị thiệt hại nặng nề, lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng. Lượng lớn tour bị hủy trong thời gian qua gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc làm và thu nhập của người lao động tại các công ty du lịch.

Du khách quốc tế đến Việt Nam
Du khách quốc tế trải nghiệm phong tục Tết Việt 

Đánh giá thiệt hại lần này lớn hơn nhiều lần so với dịch SARS từng xảy ra 17 năm trước, Hiệp hội Du lịch TPHCM nhấn mạnh: “đây là nguyện vọng tha thiết của cộng đồng doanh nghiệp bởi sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước trong giai đoạn này có ý nghĩa hết sức thiết thực cho sự sống còn của doanh nghiệp”.

Theo ước tính của Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong ba tháng tới, thiệt hại của ngành du lịch sẽ vào khoảng 5,9 – 7 tỷ USD do dịch Covid-19 gây ra.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI