Hội An sẽ có đội xe taxi vận chuyển khách du lịch nói tiếng Hoa

13/02/2020 - 22:17

PNO - Ngày 13/2, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản số 598/UBND-KGVX về việc thống nhất thành lập đội xe taxi ưu tiên phục vụ vận chuyển khách du lịch nói tiếng Hoa tại TP. Hội An.

Theo đó, đội xe taxi ưu tiên phục vận chuyển khách du lịch nói tiếng Hoa sẽ được thành lập tại TP. Hội An theo đề nghị của Sở GT&VT. UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu UBND TP. Hội An bố trí cho đội xe taxi ưu tiên sử dụng 2 vị trí đón khách nói tiếng Hoa tại bãi xe quảng trường Sông Hoài và số 8 Hoàng Diệu.

Đội xe taxi phục vụ chở khách du lịch nói tiếng Hoa ở TP. Hội An.
Đội xe taxi phục vụ chở khách du lịch nói tiếng Hoa ở TP. Hội An.

Văn bản cũng yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần thông báo, chỉ đạo cho Trung tâm Hỗ trợ du khách Quảng Nam thông tin ngay cho các du khách nói tiếng Hoa số điện thoại tổng đài để đặt xe taxi khi có nhu cầu.

Đối với Sở Y tế, cần hỗ trợ tìm nhà cung cấp ưu tiên cho đội xe taxi mua khẩu trang y tế, bình nước rửa tay và khám, chữa bệnh cho lái xe khi có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Đội xe taxi này sẽ sử dụng 5 xe ưu tiên phục vụ du khách nói tiếng Hoa. Những xe ưu tiên này sẽ thường xuyên được khử trùng và tài xế cùng du khách được đo thân nhiệt trước khi lên xe.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI