Tây Ninh: Bé gái 13 tuổi “mất tích”

21/08/2013 - 16:26

PNO - PN - Sau hơn hai ngày không tìm được con gái, chị Trần Thị Mỹ Lệ (SN 1967), ngụ ấp Năm Trại, xã Trường Đông, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh đã có đơn gửi cơ quan công an.

Theo lời chị Lệ, con gái chị là Thạch Ngọc Giàu (SN 2000), đã học hết lớp 6 tại trường THCS Nguyễn Thái Bình. Do kinh tế gia đình khó khăn, chị cho con gái nghỉ học, về phụ bán quán cà phê gần nhà. Gần đây, cháu Giàu có quen thân với Bùi Văn Lượng (tên thường gọi là Cu Em, SN 1996) là người cùng ấp, hiện làm công nhân ở lò mì đối diện quán cà phê.

Tay Ninh: Be gai 13 tuoi “mat tich”

Chị Lệ lo lắng gọi điện đi khắp nơi tìm con gái

23g ngày 13/8/2013, Lượng tới quán xin phép bà Năm Thu - chủ quán, cho chở cháu Giàu đi chơi nhưng chủ quán không đồng ý. Lượng mua mấy ngàn thuốc lá, bảo Giàu mang qua lò mì, sau đó Giàu không trở lại quán. Sáng hôm sau, thấy chủ quán thông báo cháu Giàu không về, chị Lệ hốt hoảng đi tìm con. Có người chỉ cháu Giàu hiện ở nhà Lượng nhưng chị Lệ đến hỏi thì ông Bùi Văn Bé (Sáu Bé), ba của Lượng, nói không thấy. Không tin, chị Lệ chạy vào nhà ông Sáu Bé tìm con gái. Đến nhà tắm, thấy cửa đóng, chị sinh nghi, ngồi bên ngoài chờ hơn một tiếng đồng hồ mà Lượng vẫn chưa “tắm” xong. Chị sốt ruột đẩy cửa xông vào thì thấy con gái và Lượng trốn bên trong. Lẽ ra ngay lúc đó phải báo công an xã tới lập biên bản, chị Lệ lại dắt con về, cấm không cho đi bán quán nữa. Mấy hôm sau, Lượng nhắn tin cho con gái: “Anh sẽ kiếm tiền, thuê nhà nghỉ rồi rước em về cùng sống với nhau”.

Chiều ngày 17/8, chị Lệ đi làm về, nghe hàng xóm nói lại là Lượng có tới trước nhà nói chuyện với Giàu. Khoảng 2g30 sáng 18/8, chị Lệ nghe tiếng xe máy ngoài cổng. Bất chợt thức giấc, chị không thấy con gái ngủ trên giường nữa nên tức tốc chạy sang nhà Lượng. “Lúc đó khoảng 3g30 sáng, tôi định quay lui thì thấy Lượng chạy xe máy về nhà, liền túm lấy hỏi tin tức con gái. Lượng chối không biết”, chị Lệ bức xúc kể.

Tay Ninh: Be gai 13 tuoi “mat tich”

Thẻ học sinh của cháu Thạch Ngọc Giàu

Ông Trần Thái Mỹ - Trưởng Công an xã Trường Đông cho biết: “Cơ quan công an đã nhận được đơn tố cáo của chị Trần Thị Mỹ Lệ và đang tiến hành điều tra. Nếu sự việc đúng như nội dung đơn tố cáo, sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”. Tuy nhiên, sau hai ngày, Hội Phụ nữ xã và công an tìm kiếm vẫn không thấy tung tích của cháu Giàu. Chị Lệ ân hận nói: “Chỉ vì nhà nghèo, tôi lo đi làm kiếm tiền, không có thời gian quan tâm, chăm sóc con khiến cháu yêu đương quá sớm! Lẽ ra tôi phải nghiêm khắc hơn với con”.

Theo luật sư Huỳnh Kim Minh Thi - Đoàn Luật sư TP.HCM, nếu gia đình xác định con gái bị xâm hại tình dục, gia đình phải chứng minh người thực hiện hành vi là đối tượng Lượng. Cơ sở để chứng minh là: lời khai của bé Giàu, những người làm chứng, người liên quan, nơi mà Lượng và Giàu đến (nếu có) vì cơ sở để xét nghiệm tinh trùng đã không còn. Người thực hiện hành vi xâm hại tình dục bé Giàu, nếu đã thành niên sẽ bị khởi tố theo Bộ luật Hình sự về tội giao cấu với trẻ em. Gia đình của bé Giàu nên gửi đơn tố cáo đến Viện Kiểm sát nhân dân huyện.

 Phương Quý - Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI