Tàu chở dầu Thái Lan bị bắt cóc khi trên đường đến Indonesia

31/05/2014 - 14:43

PNO - PNO - Cục Hàng hải Quốc tế (IMB) hôm 31/5 cho biết một tàu chở dầu của Thái Lan được cho là đã bị đánh cướp khi đang trên đường từ Singapore đến Indonesia, sau khi đã xảy ra một loạt các vụ tấn công của hải tặc trong vùng biển...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tau cho dau Thai Lan bi bat coc khi tren duong den Indonesia

Tàu bè qua lại nhộn nhịp trong vùng biển Đông Nam Á - Ảnh: AFP

Tàu chở dầu diesel MT Orapin 4, với thủy thủ đoàn 14 người, đã mất liên lạc với chủ tàu sau khi rời cảng Singapore ngày thứ Ba, Trung tâm thông báo cướp biển của IMB có trụ sở tại Kuala Lumpur (Malaysia) cho biết. Con tàu này đang trên đường tới cảng Pontianak ở Kalimantan của Indonesia.

"Đây có thể là một vụ cướp”, người đứng đầu Trung tâm Noel Choong nói với AFP, và cho biết hải tặc gần đây đã tấn công cướp hàng hóa một số tàu trong khu vực. Trung tâm kêu gọi các tàu khác để mắt tìm kiếm chiếc tàu chở dầu mất tích.

Hồi tháng Tư, cướp biển có vũ trang đã lên một tàu chở dầu thuộc sở hữu của Thái Lan ngoài khơi bờ biển phía Đông của Malaysia, bắn trọng thương thuyền trưởng và hút sạch nhiên liệu diesel từ khoang chứa. Trong tháng, cướp biển cũng tấn công một tàu chở dầu Singapore ở eo biển Malacca gần đó, bắt cóc ba thủy thủ Indonesia và ăn cắp một số dầu diesel.

Từ tháng 1-3/2014, IMB ghi nhận 23 cuộc tấn công hay âm mưu tấn công trong vùng biển Đông Nam Á, chủ yeesy là vùng biển ngoài khơi Indonesia.

CẨM HÀ (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI