Tàu cao cấp bốc cháy dữ dội tại Quảng Ninh

06/05/2016 - 15:10

PNO - Do ngọn lửa bùng lên mạnh và lan nhanh nên nhiều người trên tàu đã phải nhảy xuống biển thoát thân.

Khoảng 11 giờ trưa nay 6-5, tàu du lịch cao cấp Phodite mang BKS QN QN 6299 chở khoảng 40 người vừa cập âu số 12 ở cảng Tuần Châu (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã bất ngờ bốc cháy dữ đội.

Tau cao cap boc chay du doi tai Quang Ninh
Nhiều người đã phải nhảy xuống biển thoát thân khi con tàu bốc cháy dữ dội.

Theo thông tin ban đầu, đám cháy được phát hiện từ khu vực bếp của con tàu sau đó lan nhanh sang các khu vực khác.

Do ngọn lửa bùng lên mạnh và lan nhanh nên nhiều người trên tàu đã phải nhảy xuống biển thoát thân. Một số người bị thương và xây xát nhẹ khi tháo chạy khỏi con tàu cháy. Rất may, do tàu đã vào âu tàu sát bờ nên vụ cháy không gây thiệt hại về sinh mạng, ngoài 2 người bị thương, trong đó có 1 người gãy chân do nhảy khỏi tàu.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy tàu, lực lượng PCCC địa phương đã khẩn trương tới hiện trường, tiến hành phun nước từ 1 tàu trên biển và từ 2 xe chữa cháy trên bờ. Tuy nhiên, do trên tàu có nhiều chất dễ cháy nên sau khoảng 1 giờ bốc cháy dữ dội, con tàu du lịch cao cấp QN 6299 đã cháy rụi và chìm tại chỗ vào khoảng hơn 12 giờ.

Tau cao cap boc chay du doi tai Quang Ninh
Lực lượng PCCC phun nước dập lửa trên con tàu đang bốc cháy dữ dội. Lực lượng PCCC phun nước dập lửa trên con tàu đang bốc cháy dữ dội.

Cùng nhận được thông tin, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành xử lý sự cố, đảm bảo các điều kiện hỗ trợ cần thiết cho khách du lịch và thuyền viên sau khi đã được đưa về bờ an toàn; đồng thời tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo cơ quan chức năng, vụ cháy xảy ra khi tàu QN 6299 vừa kết thúc hành trình 2 ngày 1 đêm lưu trú trên vịnh Hạ Long.

Tau cao cap boc chay du doi tai Quang Ninh
Ngọn lửa bốc cháy rất mạnh và lan nhanh.


Tàu QN 6299 do ông Nguyễn Xuân Khiêm làm thuyền trưởng, thuộc quản lý của Công ty TNHH một thành viên du lịch VTI. QN 6299 là con tàu cao cấp với tiện nghi tương đương 4-5 sao, đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước. Mỗi tour 2 ngày 1 đêm trên tàu có giá khoảng 100 USD mỗi người.

Minh Dương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI