Tàu cá bị tàu hàng đâm chìm giữa đêm, 4 ngư dân may mắn thoát nạn

28/04/2020 - 16:38

PNO - Chiều 28/4, ông Nguyễn Viết Mãn - Chủ tịch UBND xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, 4 ngư dân bị tàu hàng đâm chìm trên biển rạng sáng cùng ngày đã được một thuyền cá ứng cứu, đưa vào bờ an toàn.

Theo đó, tối 27/4, tàu cá NA 90712 TS do anh Phạm Văn Tuấn (32 tuổi, trú tại xã Diễn Bích) làm chủ cùng 3 người khác ra khơi đánh cá. Đến khoảng 1g sáng 28/4, khi tàu cá đang đánh bắt trên vùng biển Nghệ An thì bất ngờ bị một tàu hàng đâm trúng.

Lực lượng Biên phòng thăm khám sức khỏe cho các ngư dân - Ảnh: B.H.Thượng
Các ngư dân được kiểm tra sức khỏe sau khi vào bờ - Ảnh: B.H.Thượng

“Sau khi bị đâm trúng vào mạn tàu, tàu cá này bị nước tràn vào rồi chìm hẳn ngay sau đó. Khi bị đâm trúng, tàu cá đã phát tín hiệu nhưng tàu hàng vẫn không dừng lại ứng cứu” - ông Mãn nói.

Tàu bị chìm khiến 4 ngư dân trên tàu phải ôm phao lênh đênh trên biển. May mắn thời điểm này một tàu đánh cá khác đang hoạt động gần đó đã phát hiện, cứu các nạn nhân lên tàu rồi quay trở vào đất liền.

Đến 8g20 sáng cùng ngày, cả 4 ngư dân đã được đưa vào bờ an toàn. Đồn Biên phòng Diễn Thành (đóng trên địa bàn huyện Diễn Châu) đã tiếp nhận, đưa các ngư dân vào bờ, kiểm tra sức khỏe.

Vụ việc gây thiệt hại ước tính trên 600 triệu đồng. Hiện các lực lượng chức năng đang truy tìm tàu hàng gây tai nạn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI