Tất cả những điều cần biết về bữa ăn tại ngôi trường danh tiếng nhất nhì Thế giới-Đại học Harvard

27/06/2016 - 07:08

PNO - Bạn bè của bạn, cũng là tân sinh viên giống bạn, sẽ 'mắt tròn mắt dẹt' thế nào khi nghe bạn kể về bữa tối với một sinh viên kỳ cựu của trường ngay tại phòng ăn mà không phải ai cũng được bước vào!

Sau đây là một đoạn chia sẻ của một sinh viên Harvard dành cho những du học sinh năm nhất về tất cả những điều cần biết về các bữa ăn tại ngôi trường danh tiếng nhất nhì Thế giới này.

Phòng ăn

Tân sinh viên có đặc quyền dùng tất cả các bữa ăn ở đại sảnh Annenberg Hall mà trong mỗi tài liệu tuyển sinh đều có nhắc đến. Nơi này trông rất giống căn phòng Great Hall  trong Harry Potter, ngoại trừ việc dãy bàn ở đây được sắp xếp khác.

Tat ca nhung dieu can biet ve bua an tai ngoi truong danh tieng nhat nhi The gioi-Dai hoc Harvard
Căn phòng Great Hall của trường Đại học Hogwarts

Annenberg thoạt nhìn rất tuyệt vời bởi vì, như đã nói ở trên, đơn giản vì nó trông rất giống trường Hogwarts (ngôi trường pháp thuật trong bộ truyện Harry Potter). Dần dần bạn sẽ thấy 'bớt' tuyệt vời hơn sau khi những tuần đầu trôi đi, bạn sẽ cảm thấy khó 'hòa hợp' với các bữa ăn. Điều này xảy ra rất đột ngột. Một ngày nào đó, bạn vội vã ra khỏi lớp học sau giờ học và hào hứng tự hỏi trưa nay sẽ ăn gì. Nhưng sau đó, bạn lại phải mua Qdoba (hãng đồ ăn nhanh của Mexico) vì bạn không phải là fan hâm mộ của 'món gà có gia vị màu đỏ'. Nhưng đừng lo, bởi vì đồ ăn của trường Harvard thực tế là khá ngon so với nhiều trường đại học khác! Sau đây là một vài lý do:

Tat ca nhung dieu can biet ve bua an tai ngoi truong danh tieng nhat nhi The gioi-Dai hoc Harvard
Annenberg Hall của Đại học Harvard

- Đồ ăn không giới hạn. Ở đây, bạn muốn ăn bao nhiêu cũng được. Tôi nhớ là một hướng dẫn viên về ngôi trường đã nói với chúng tôi trước khi chúng tôi nhập học rằng, chính cô đã dập tắt tin đồn những thẻ bữa ăn của chúng tôi được giới hạn trong 99 swipes (số lần cấp thẻ) mỗi tuần. Không hề, bạn hoàn toàn có thể ăn bao nhiêu tùy thích.

- HUDS (Dịch vụ ăn uống của trường Đại học Harvard) rấtđáng để thử nghiệm. Dịch vụ của họ rất tốt, nhưng đôi lúc vẫn còn thiếu sót. Tuy nhiên đây vẫn là một cách khoa học phải không nào? Họ luôn sẵn sàng đáp lại các phản hồi của sinh viên, bởi vậy nếu như họ có 'lỡ' thử đưa ra một món ăn dân tộc nào đó mà không thể chấp nhận được thì hãy ngay lập tức để họ biết điều này!

- Thực đơn theo mùa. Trường Harvard luôn cố gắng thay đổi những món ăn tươi mới nhất và theo 'mùa nào thức nấy' để phục vụ cho sinh viên. Họ cũng lấy nguồn thực phẩm trong bán kính 50 dặm xung quanh Boston nhằm đảm bảo nguồn gốc của thực phẩm.

Tat ca nhung dieu can biet ve bua an tai ngoi truong danh tieng nhat nhi The gioi-Dai hoc Harvard
Một bữa ăn của sinh viên Harvard

- Phục vụ từ những thứ cơ bản. Nếu một hôm nào đó bạn cảm thấy không thích món khai vị, sẽ luôn có quầy làm sandwich và salad cho bạn tự làm. Bạn cũng có thể đặt hàng trực tuyến cho bữa trưa của mình vào buổi tối hôm trước nếu bạn biết trước rằng mình không có nhiều thời gian để ra tận nơi ăn.

Những phòng ăn khác

Mọi người thường rất bất ngờ khi biết rằng trường Harvard có đến 13 phòng ăn, trong đó bao gồm cả Hilles (trung tâm văn hóa Do Thái phục vụ những món ăn kosher). Mỗi sinh viên năm cuối đều có phòng ăn riêng tại nhà, cộng thêm cả Anneberg. Tuy nhiên. những tân sinh viên chỉ được phép đi vào phòng ăn của sinh viên năm cuối khi họ tới với tư cách khách mời và đi cùng là một người thuộc ngôi nhà đó. Đây quả là một động lực để kết bạn với những sinh viên khóa trên. Bạn bè của bạn, cũng là tân sinh viên giống bạn, sẽ 'mắt tròn mắt dẹt' thế nào khi nghe bạn kể về bữa tối với một sinh viên kỳ cựu của trường ngay tại phòng ăn mà không phải ai cũng được bước vào!

Tat ca nhung dieu can biet ve bua an tai ngoi truong danh tieng nhat nhi The gioi-Dai hoc Harvard
Một phòng ăn của sinh viên năm cuối

Nhà hàng ngoài trường

Ngoài phòng ăn trong trường, Harvard cũng mở một số nhà hàng ở ngoài mà bạn phải mất phí khi gọi đồ. Những nhà hàng này bao gồm Greenhouse ở Trung tâm Khoa học, CGIS trong Bộ Chính phủ, Barker trong Khoa Tiếng Anh và Lamont ở các thư viện (trong trường đại học khác). Những nhà hàng này thường phục vụ các món ăn như là pizza, salads, sandwich và các món cuốn, nhưng đôi khi sẽ có một số món ăn ngon nổi trội. Điển hình là món ăn Thái tại Trung tâm Khoa học thực sự là vô cùng tuyệt vời.

Tat ca nhung dieu can biet ve bua an tai ngoi truong danh tieng nhat nhi The gioi-Dai hoc Harvard
Lamont Cafe nơi phục vụ đồ ăn đêm

Một điều cuối cùng: để trở thành một sinh viên Harvard thực sự, đừng gọi phòng ăn là phòng ăn (dining hall) mà phải gọi là D-hall (viết tắt của dinning hall) nếu bạn muốn mọi người hiểu bạn đang nói về cái gì.

Minh Minh


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI