Táo in hình chuột, hoa kiểng Trung Quốc... thành hàng lạ chưng tết

11/01/2020 - 11:55

PNO - Dịp tết năm nay, thị trường xuất hiện khá nhiều các loại hoa trái lạ nhập khẩu từ nhiều nước, gây tò mò với không ít người tiêu dùng.

Cùng với các loại hoa truyền thống trong nước phục vụ Tết, các loại hoa ngoại đắt tiền cũng bắt đầu tràn về TPHCM như: đào đông, mai Mỹ, đào Sakura Nhật Bản,…hầu hết đối với các sản phẩm hoa Tết, nhiều cửa hàng hoa ngoại tại TPHCM hay Hà Nội đều chỉ nhận hàng từ 4-6 ngày, riêng một số loại hoa được thông báo sẽ không nhận sau ngày 24/1.
Cùng với các loại hoa truyền thống trong nước phục vụ nhu cầu chưng tết, các loại hoa ngoại đắt tiền cũng bắt đầu đổ về các vựa cây kiểng tại Sài Gòn. Chẳng hạn đào đông, mai Mỹ, đào Nhật Bản… 

 

Nhiều loại hoa độc la với giá tiền triệu thu tại điểm bán hoa Thành Thái (quận 10, TPHCM)
Ghi nhận tại cửa hàng hoa 38 độ, đào đông và mai Mỹ là hai loại hàng đặc trưng trong nhóm các loại hoa nhập khẩu vào tdịp tết năm nay. Mức giá của cây tùy thuộc vào thiết kế, với một số mẫu đào đông có sẵn tại cửa hàng mỗi chậu (khoảng 6 cành đào) hơn 4 triệu đồng, mai Mỹ khoảng 8 cành nhỏ vào chậu có mức giá 2 triệu đồng, 150 cành vào chậu cao có giá hơn 28 triệu đồng...

 

Riêng các loại hoa trong nước, nhiều cửa hàng hoa tại TP.HCM đã tăng cả lượng bán và giá cả từ 30% để đối với một số loại hoa.
Nhiều loại hoa trong nước được các cửa hàng hoa tại TPHCM tăng giá bán từ 30%, dù nguồn cung các loại hoa này tăng

 

Chia sẻ với phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM, anh Phạm Hoàng Thái Dương – CEO của Hoa Yêu Thương chia sẻ, Tết năm nay đơn vị anh mở bán từ 26-29 Tết, với khoảng hơn 4 container hoa về điểm bán TP.HCM - tăng gấp đôi so với năm 2019. “Nếu năm ngoái chỉ bán đến 28 Tết là hết hàng còn năm nay bán muộn hơn một ngày, nhưng đơn hàng tăng lên gấp đôi”, anh Dương cho biết.
Chia sẻ với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, anh Phạm Hoàng Thái Dương – CEO của Hoa Yêu Thương cho hay, tết năm nay công ty nhập khoảng hơn 4 container hoa về bán  trong dịp tết, tăng gấp đôi so với năm 2019. “Nếu năm ngoái chỉ bán đến 28 Tết là hết hàng còn năm nay chúng tôi sẽ bán muộn hơn một ngày, hiện các đơn hàng tăng lên gấp đôi”, anh Dương cho biết.

 

Chia sẻ với phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM, anh Phạm Hoàng Thái Dương – CEO của Hoa Yêu Thương chia sẻ, Tết năm nay đơn vị anh mở bán từ 26-29 Tết, với khoảng hơn 4 container hoa về điểm bán TP.HCM - tăng gấp đôi so với năm 2019.  “Nếu năm ngoái chỉ bán đến 28 Tết là hết hàng còn năm nay bán muộn hơn một ngày, nhưng đơn hàng tăng lên gấp đôi”, anh Dương cho biết.
 Giá bán so với ngày thường được công ty tăng lên gấp đôi với hoa ly, tăng 30% đối với các loại khác như cúc, cát tường, lan…

 

Nhiều cửa hàng hoa kiểng tại đường Thành Thái (quận 10), Mai Chí Thọ (quận 2),  Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức),… cũng đã tăng tốc chuẩn bị hàng phục vụ cho nhu cầu Tết.  Chủ một cửa hàng hoa trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh, TPHCM) cũng cung cấp bảng giá hoa tết khá đa dạng. Bán chạy hàng nhất là cúc mâm xôi 140.000 đồng/chậu, giá một cặp là 260.000 đồng. Dù vậy, cửa hàng này cho biết vì giá cúc lên từng ngày nên thường chỉ cam kết nhận tiền trước và không nhận hoa đặt theo đơn.
Nhiều cửa hàng hoa kiểng tại đường Thành Thái (quận 10), Mai Chí Thọ (quận 2), Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức)… cũng đã tăng tốc chuẩn bị hàng phục vụ cho nhu cầu tết. Chủ một cửa hàng hoa trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh, TPHCM) cũng cung cấp bảng giá hoa tết khá đa dạng. Bán chạy hàng nhất là cúc mâm xôi 140.000 đồng/chậu, giá một cặp là 260.000 đồng, cúc mâm xôi loại 1, loại chậu lớn, nhiều hoa có giá tết từ 400.000 đồng/cặp.... Theo chủ cửa hàng, giá cúc lên từng ngày nên thường chỉ cam kết nhận tiền trước và không nhận hoa đặt theo đơn.

 

“Đối với các sản phẩm hoa tết là lên theo ngày, mỗi ngày lên từ 10.000 đồng và cận tết lên 20.000-30.000 đồng nên đâu có dám nhận hàng trước, lỡ ngày đó lên giá thì cửa hàng ôm lỗ”, chủ cửa hàng này nói và cho biết thêm cúc mâm xôi loại 1, loại chậu lớn, nhiều hoa có giá tết từ 400.000 đồng/cặp.
 

 

“Đối với các sản phẩm hoa tết là lên theo ngày, mỗi ngày lên từ 10.000 đồng và cận tết lên 20.000-30.000 đồng nên đâu có dám nhận hàng trước, lỡ ngày đó lên giá thì cửa hàng ôm lỗ”, chủ cửa hàng này nói và cho biết thêm cúc mâm xôi loại 1, loại chậu lớn, nhiều hoa có giá tết từ 400.000 đồng/cặp.  Ngoài những loại hoa kiểng truyền thống như mai, quất, bưởi vào chậu, hay hoa lan hồ điệp, cúc mâm xôi, cúc vàng,… thì năm nay tại các cửa hàng cây kiểng đường Thành Thái (TPHCM) có sự xuất hiện của nhiều sản phẩm trái cây vào chậu chưng Tết như vú sữa, xoài, cam, đủ đủ,… lạ mắt và đắt tiền.  Theo đó các sản phẩm được người bán cho biết phải chăm sóc rất kỹ lưỡng, mới ép cây ra trái đúng vào dịp phục vụ Tết, sau khi chưng Tết khách hàng có thể gửi lại nhà vườn để nhờ chăm sóc cho những mùa sau.
“Đối với các sản phẩm hoa tết là lên theo ngày, mỗi ngày lên từ 10.000 đồng/chậu và cận tết lên 20.000-30.000 đồng/chậu nên đâu có dám nhận hàng trước, lỡ ngày đó lên giá thì cửa hàng ôm lỗ”, chủ cửa hàng này nói .

 

Ngoài những loại hoa kiểng truyền thống như mai, quất, bưởi vào chậu, hay hoa lan hồ điệp, cúc mâm xôi, cúc vàng,… thì năm nay tại các cửa hàng cây kiểng đường Thành Thái (TPHCM) có sự xuất hiện của nhiều sản phẩm trái cây vào chậu chưng Tết như vú sữa, xoài, cam, đủ đủ,… lạ mắt và đắt tiền. Theo đó các sản phẩm được người bán cho biết phải chăm sóc rất kỹ lưỡng, mới ép cây ra trái đúng vào dịp phục vụ Tết, sau khi chưng Tết khách hàng có thể gửi lại nhà vườn để nhờ chăm sóc cho những mùa sau.
Ngoài những loại hoa kiểng truyền thống như mai, quất, bưởi vào chậu, hay hoa lan hồ điệp, cúc mâm xôi, cúc vàng,… năm nay tại các cửa hàng cây kiểng đường Thành Thái (TPHCM) có sự xuất hiện của nhiều sản phẩm trái cây vào chậu chưng Tết như vú sữa, xoài, cam, đủ đủ… lạ mắt với giá bán khá cao. Theo các chủ hàng, những loại cây ăn trái trồng chậu phải chăm sóc rất kỹ lưỡng mới ép cây ra trái đúng dịp tết, sau khi chưng tết khách hàng có thể gửi lại nhà vườn để nhờ chăm sóc cho những mùa sau.

 

Thị trường hoa Tết đang vào vụ sôi động thì dân buôn cũng bắt tay vào việc kinh doanh các trái cây độc, lạ theo xu hướng. Theo ghi nhận của phóng viên tại một cửa hàng trái cây ngoại trên đường Lê Thị Riêng (quận 1, TPHCM) để phục vụ cho nhu cầu quà tăng Tết bằng trái cây, cửa hàng có sẵn hàng loạt các loại trái cây từ nho, táo, cam, dâu,… hoàn toàn là hàng nhập khẩu. Để thu hút khách hàng, cửa hàng còn nhập thêm loại táo Aomori từ Nhật Bản in hình linh vật hình chuột, hay in hình chữ ‘’Lộc Phát’’ để phục vụ khách hàng. Đặc điểm của loại táo này là giống táo đỏ ao, to bằng 2 bàn tay người lớn và đều trông khá đẹp mặt. Nhân viên tại cửa hàng cho biết, táo in hình chuột mới vừa về đã có đơn hàng tại TPHCM và Hà Nội riêng tại TPHCM sáng nay vừa về một thùng (17 quả). Mỗi trái táo in hình chuột được bán với giá 690.000 đồng/trái, mua một cặp là 1tr250 đồng. “Lúc táo lớn sẽ được hấp thụ ánh nắng mặt trời nhờ những tấm phản quang để giúp táo có màu sắc đẹp và đều khắp quả.1 tháng trước khi thu hoạch, người nông dân sẽ chọn những quả táo đẹp nhất để dán những tấm giấy chắn có in hình đặc biệt, ngụ ý phúc lộc đầu năm”, đại diện của hàng giải thích thêm về mức giá cao của loại táo dành cho mùa Tết 2020. Ngoài ra, cửa hàng này còn trưng bày các mặt hàng trái cây khô vào từng khây được nhập khẩu từ Mỹ trông khá đẹp mắt gồm những loại: chà là, hạnh nhân, đào trắng, mơ Địa Trung Hải, mận tím Angelino, …mỗi khay từ 900g-1,3kg có giá từ 1tr950-2tr800 đồng/khay. Với các mặt hàng trái cây chưng Tết truyền thống, thị trường đã bắt đầu rục rịch từ thời điểm giữa tháng 12. Xu hướng năm nay, nhiều người chọn mua các loại quả chưng tết có thể để lâu như bưởi da xanh, dừa khắc chữ… Giá dừa vàng viết thư pháp hay khắc chữ dao động từ 100 – 200.000 đồng tùy mẫu. Trong khi bưởi da xanh tạo hình vuông, thỏi vàng, giọt nước, hồ lô… tính theo cặp, giá có khi lên đến cả triệu đồng. Được chú ý nhất là bưởi thỏi vàng với các chữ thư pháp tài lộc được in nổi xung quanh, còn lại mặt trên là phần cuống được tỉa tỉ mỉ. Theo quảng cáo của nhiều người bán trên chợ mạng, chưng bưởi đem lại cát khí cho gia chủ trong năm mới, thế nên rất nhiều người chọn mua bưởi tạo hình độc lạ, có thể giữ được 1,5 tháng sau tết. Vì đòi hỏi công tạo hình nên các nhà vườn đưa ra mức giá từ 500 – 800.000 đồng/trái cho bưởi loại 1, với bưởi thỏi vàng loại 2 thì giá dưới 500.000 đồng/trái. Rất nhiều đầu mối thương lái đang gom bưởi ở các nhà vườn và bán lại giá cao. “Giá bưởi đang tăng dần theo ngày, số lượng bưởi có hạn nên phải đặt trước. Có nhiều khách không đặt hàng thì chỉ mua được loại 2, loại 3. Các nhà vườn cung ứng bưởi tăng 20% so với năm ngoái nhưng cũng không đủ để khách đặt hàng, giá chênh lệch cả mấy trăm nghìn nếu vào thời điểm cận tết”, người bán T.K (quận Thủ Đức) chia sẻ.
Không chỉ hoa kiểng, các loại trái cây độc, lạ dịp tết năm nay cũng được các đầu mối nhập khẩu về. Tại một cửa hàng trái cây ngoại trên đường Lê Thị Riêng (quận 1, TPHCM), hàng loạt các loại trái cây từ nho, táo, cam, dâu,…  nhập khẩu xuất hiện nhiều hơn thường nhật. Để thu hút khách hàng, cửa hàng còn nhập thêm loại táo Aomori từ Nhật Bản in hình linh vật hình chuột, hay in hình chữ ‘’Lộc Phát’’ . Đặc điểm của loại táo này là giống táo đỏ au, trái lớn và đều... trông khá đẹp mặt. 
Theo nhân viên, táo in hình được nhập nguyên thùng từ Nhật về Việt Nam theo được bay.
Nhân viên tại cửa hàng cho biết, táo in hình chuột mới vừa về đã có đơn hàng tại TPHCM và Hà Nội. Do giá cao, chưa nắm rõ được nhu cầu khách nên các cửa hàng thường nhập với số lượng ít. Tại TPHCM sáng ngày 9/1 mớivề một thùng (17 quả). Mỗi trái táo in hình chuột được bán với giá 690.000 đồng/trái, mua một cặp là 1,25 triệu đồng. “Lúc táo lớn sẽ được hấp thụ ánh nắng mặt trời nhờ những tấm phản quang để giúp táo có màu sắc đẹp và đều khắp quả.1 tháng trước khi thu hoạch, người nông dân sẽ chọn những quả táo đẹp nhất để dán những tấm giấy chắn có in hình đặc biệt, ngụ ý phúc lộc đầu năm”, đại diện của hàng giải thích. 

 

 

Ngoài ra, cửa hàng này còn trưng bày các mặt hàng trái cây khô vào từng khây được nhập khẩu từ Mỹ trông khá đẹp mắt gồm những loại: chà là, hạnh nhân, đào trắng, mơ Địa Trung Hải, mận tím Angelino, …mỗi khây từ 900g-1,3kg có giá từ 1tr950-2tr800 đồng/khây.

Ngoài ra, cửa hàng này còn trưng bày các mặt hàng trái cây khô vào từng khay được nhập khẩu từ Mỹ trông khá đẹp mắt gồm những loại: chà là, hạnh nhân, đào trắng, mơ Địa Trung Hải, mận tím Angelino… mỗi khay từ 900g-1,3kg có giá từ 1t,95-2,8 triệu đồng/khay.

 

Xu hướng năm nay, nhiều người chọn mua các loại quả chưng tết có thể để lâu như bưởi da xanh, dừa khắc chữ… Giá dừa vàng viết thư pháp hay khắc chữ dao động từ 100.000 – 200.000 đồng tùy mẫu. Trong khi bưởi da xanh tạo hình vuông, thỏi vàng, giọt nước, hồ lô… tính theo cặp, giá có khi lên đến cả triệu đồng. Được chú ý nhất là bưởi thỏi vàng với các chữ thư pháp tài lộc được in nổi xung quanh, còn lại mặt trên là phần cuống được tỉa tỉ mỉ. Theo quảng cáo của nhiều người bán trên chợ mạng, chưng bưởi đem lại cát khí cho gia chủ trong năm mới, thế nên rất nhiều người chọn mua bưởi tạo hình độc lạ, có thể giữ được 1,5 tháng sau tết. Vì đòi hỏi công tạo hình nên các nhà vườn đưa ra mức giá từ 500.000 – 800.000 đồng/trái cho bưởi loại 1, với bưởi thỏi vàng loại 2 thì giá dưới 500.000 đồng/trái. Rất nhiều đầu mối thương lái đang gom bưởi ở các nhà vườn và bán lại giá cao. “Giá bưởi đang tăng dần theo ngày, số lượng bưởi có hạn nên phải đặt trước. Có nhiều khách không đặt hàng thì chỉ mua được loại 2, loại 3. Các nhà vườn cung ứng bưởi tăng 20% so với năm ngoái nhưng cũng không đủ để khách đặt hàng, giá chênh lệch cả mấy trăm nghìn nếu vào thời điểm cận tết”, người bán T.K (quận Thủ Đức) chia sẻ.
Xu hướng năm nay, nhiều người chọn mua các loại trái chưng tết có thể để lâu như bưởi da xanh, dừa khắc chữ… Giá dừa vàng khắc thư pháp hay khắc chữ dao động từ 100.000 – 200.000 đồng tùy mẫu. Trong khi bưởi da xanh tạo hình vuông, thỏi vàng, giọt nước, hồ lô… tính theo cặp, giá có khi lên đến cả triệu đồng. Được chú ý nhất là bưởi thỏi vàng với các chữ thư pháp tài lộc được in nổi xung quanh, còn lại mặt trên là phần cuống được tỉa tỉ mỉ. Trái cây tạo hình nên các nhà vườn đưa ra mức giá từ 500.000 – 800.000 đồng/trái cho bưởi loại 1, với bưởi thỏi vàng loại 2 thì giá dưới 500.000 đồng/trái. Rất nhiều đầu mối thương lái đang gom bưởi ở các nhà vườn và bán lại giá cao. “Giá bưởi đang tăng dần theo ngày, số lượng bưởi có hạn nên phải đặt trước. Có nhiều khách không đặt hàng thì chỉ mua được loại 2, loại 3. Các nhà vườn cung ứng bưởi tăng 20% so với năm ngoái nhưng cũng không đủ để khách đặt hàng, giá chênh lệch cả mấy trăm nghìn nếu vào thời điểm cận tết”, người bán T.K (quận Thủ Đức) chia sẻ.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI