Tang thương gia đình ngư dân có vợ cùng con trẻ chết thảm

12/07/2020 - 12:51

PNO - Rạng sáng 12/7, ngư dân vùng biển Chân Mây tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tìm thấy bé trai 7 tuổi mất tích sau vụ va chạm với tàu lớn 3 ngày trước.

Ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế) cho biết lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã tìm thấy thi thể của em Nguyễn Văn Th. (7 tuổi) cách bờ biển Chân Mây khoảng 2 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang đưa thi thể em Th. vào bờ để làm các thủ tục bàn giao cho gia đình.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc cùng Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên – Huế) cũng phối hợp điều tra, khám nghiệm chiếc tàu cá bị chìm, được cho là do đã va chạm với tàu cá lớn hơn. Như vậy, vụ va chạm và làm chìm tàu cá đã khiến hai mẹ con chị Đ. tử vong.

Ôn nội cháu Th. chết lặng bên  cặp sách của cháu nội
 Ông nội Th. chết lặng bên cặp sách của cháu

Được biết, sau khi tổng kết lớp 1 chuẩn bị nghỉ hè, chiều 9/7, bé Th. năn nỉ được theo ba mẹ đi biển chơi. Thương con nên khoảng 22 giờ ngày 9/7 bố mẹ đã bồng bé Th. theo tàu ra khơi. Khi bé đang ngủ và chiếc tàu đi chưa tới đích thì va chạm với một chiếc tàu công suất lớn, bị chìm. 

 Người thân gia đình chị Đào và cháu Th. mong muốn cơ quan chức năng truy tìm chiếc tàu và người liên quan gây ra vụ thảm nạn cho gia đình
Người thân chị Đ. và cháu Th. mong muốn cơ quan chức năng truy tìm chiếc tàu gây ra vụ thảm nạn 

Hiện gia đình nạn nhân rất mong cơ quan chức năng sớm điều tra, truy tìm chiếc tàu và người liên quan gây ra vụ thảm nạn cho gia đình. 

Trong ngôi nhà cấp 4 ở thôn Phú Hải xã Lộc Vĩnh, tiếng khóc xé lòng của cha và chị gái cháu Th. khiến mọi người không cầm được nước mắt. “Vùng biển đó vốn bình an. Hành vi tàu cá va chạm làm chìm tàu rồi bỏ chạy là rất thiếu nhân đạo. Tôi mong các cơ quan chức năng sớm tìm ra tàu và người vi phạm để xử lý theo pháp luật”- lão ngư Nguyễn Dưỡng, ông nội Th. nói.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI