Tăng án nữ osin trộm vàng gia chủ

04/02/2015 - 18:00

PNO - PN - Thấy chị chủ nhà để tài sản trong tủ quần áo, osin Nguyễn Thị Thuấn đã đánh tráo chìa khoá tủ này, đợi lúc nhà vắng chủ, liền mở tủ trộm 3 lượng vàng trị giá hơn 100 triệu đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content
Tang an nu osin trom vang gia chu

Tại phiên xét xử phúc thẩm của TAND TP.HCM ngày 4/2, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của bị hại, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Thị Thuấn (SN 1984, ngụ tại Đồng Nai) từ 2 năm tù treo thành 2 năm tù giam.

HĐXX nhận định, mặc dù bị cáo có hai tình tiết giảm nhẹ, bản thân đang mang thai, nhưng xét thấy bị cáo không ăn năn hối cải, thái độ coi thường pháp luật (cụ thể là chưa bồi thường thiệt hại cho nạn nhân) nên cần tuyên phạt bị cáo tù giam mới có tác dụng răn đe.

Theo án sơ thẩm, Nguyễn Thị Thuấn được chị N.T.H.T. thuê phụ giúp việc nhà tại căn hộ lô M chung cư Tôn Thất Thuyết thuộc phường 1, quận 4 từ giữa tháng 5/2013. Ngày 10/6/2013, trong lúc dọn dẹp nhà, Thuấn phát hiện chị T. có để tài sản trong tủ quần áo, nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Khoảng 5 giờ ngày 11/6/2013, đợi chị T. đi ra ngoài nhưng để chìa khoá tủ quần áo trên bàn gần cửa ra vào, Thuấn liền lấy một chìa khoá khác để tráo với chìa khoá tủ quần áo để chị T. không phát hiện ra.

Đến 7 giờ cùng ngày, chị T. về nhà và cùng chồng đi làm, Thuấn lấy chìa khoá tráo được mở tủ quần áo để trong phòng ngủ chị T. và phát hiện có 3 lượng vàng SJC để trên một xấp phong bì. Thuấn liền lấy 3 lượng vàng bỏ vào túi rồi khoá tủ quần áo lại.

Trộm được vàng, Thuấn bỏ trốn về nhà mẹ ruột ở tỉnh Bình Thuận. Đến 11 giờ cùng ngày, chị T. đi làm về phát hiện, đã đến công an trình báo.

Tại Bình Thuận, Thuấn đem bán 1 lượng vàng được 40 triệu đồng, khi đi bộ đến nghĩa trang thuộc xã Trà Tân thì ngất xỉu. Tỉnh dậy tại trạm y tế, Thuấn phát hiện mất 2 lượng vàng, nhưng số tiền vẫn còn.

Sau đó, Thuấn đưa cho mẹ 10 triệu đồng để làm đám cưới, còn 30 triệu đồng Thuấn tiêu xài hết.

Ngày 18/12/2013, Thuấn đến công an đầu thú.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI