Tân Sơn Nhất vào top sân bay ít hủy chuyến nhất thế giới

23/08/2022 - 14:46

PNO - Trong xếp hạng mới nhất của FlightAware (công ty cung cấp dữ liệu hàng không có trụ sở tại Mỹ), sân bay Tân Sơn Nhất có tỷ lệ hủy chuyến thấp hơn 0,3% trong suốt mùa hè.

Theo đó, những nơi có tỷ lệ hủy chuyến ít nhất thế giới mùa hè này, với tỷ lệ thấp hơn 0,3% gồm: Tân Sơn Nhất (TPHCM, Việt Nam); Suvarnabhumi (Bangkok, Thái Lan); Manila Ninoy Aquino (Manila, Philippines); Changi (Singapore); Istanbul Sabiha Gökçen (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ); São Paulo-Guarulhos (Guarulhos, Brazil); Hamad (Doha, Qatar) và Jeju (Hàn Quốc).

Tân Sơn Nhất được xếp vào top sân bay ít huỷ chuyến nhất (Ảnh minh hoạ)
Tân Sơn Nhất được xếp vào top sân bay ít huỷ chuyến nhất 

Trong khi đó, ở hạng mục 10 sân bay quốc tế hủy chuyến nhiều nhất, những cái tên lần lượt được nhắc đến trong danh sách gồm: Shenzhen Bao'an (Trung Quốc - tỷ lệ hủy 7,9%); Newark Liberty (Mỹ - 7,4%); LaGuardia (Mỹ -7%); Toronto Pearson (Canada - 6,5%); Soekarno Hatta (Indonesia - 6,2%); Sydney Kingsford Smith (Australia - 5,9%); Guangzhou Baiyun (Trung Quốc - 5,2%); Ronald Reagan Washington (Mỹ - 5%); Chongqing Jiangbei (Trung Quốc - 4,6%); Amsterdam Airport Schiphol (Hà Lan - 3,9%).

Ngoài ra, FlightAware còn xếp hạng các sân bay chậm chuyến nhiều nhất, trong đó Toronto Pearson của Canada đứng đầu với tỷ lệ 52,5%.

Danh sách sân bay quốc tế hủy chuyến ít và nhiều nhất từ tháng 5 đến 7/2022 của FlightAware dựa trên số liệu từ hơn 26.000 điểm đến. Bảng xếp hạng này được đưa ra khi thế giới trải qua một mùa hè đặc biệt: dân đổ xô đi lại sau hai năm dịch bệnh, nhiều nơi quá tải vì thiếu nhân viên, đình công.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI