Tân Bộ trưởng Bộ GTVT: Quyết liệt hoàn thành đúng tiến độ các công trình trọng điểm

21/10/2022 - 18:26

PNO - Tân Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết Bộ GTVT sẽ triển khai quyết liệt hoàn thành có chất lượng và đúng tiến độ các dự án, công trình trọng điểm như dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

 

Tân Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đưa ra nhiều giải pháp trong thời gian tới
Tân Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đưa ra nhiều giải pháp trong thời gian tới

Chiều 21/10, chia sẻ với báo chí ngay sau khi được Quốc hội phê chuẩn ngồi “ghế nóng” ngành Giao thông vận tải (GTVT), ông Nguyễn Văn Thắng khẳng định sẽ cùng cán bộ, công chức, viên chức trong ngành cố gắng nỗ lực hết sức mình để hoàn thành được các nhiệm vụ, cũng như kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao.

Có quá trình công tác ở ngành ngân hàng hơn 22 năm, ông Thắng đánh giá, hiện nay nguồn lực trong xã hội còn rất lớn. "Do vậy trong bối cảnh ngân sách nhà nước còn hạn chế, chúng ta phải cố gắng lấy vốn nhà nước làm vốn mồi. Cùng với việc đó là chúng ta nghiên cứu đưa ra giải pháp thu hút được nguồn vốn ngoài xã hội, đặc biệt là từ các doanh nghiệp để đưa vào xây dựng các kết cấu hạ tầng. Đây cũng là vừa kế thừa các thành quả trước đây", ông Thắng nói.

Ông khẳng định, các dự án đầu tư công trước đây theo hình thức PPP là chủ trương rất là đúng, trúng và thực tế rất hiệu quả tốt, đóng góp lớn cho phát triển kinh tế xã hội. Đây chính là kinh nghiệm, là cơ sở để Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu đưa ra các giải pháp làm thế nào để thu hút nguồn lực ngoài xã hội đưa vào xây dựng cơ sở hạ tầng, các dự án kết cấu hạ tầng giao thông.

Với tư cách là Bộ trưởng GTVT, ông Thắng nhìn nhận khối lượng công việc, cũng như trách nhiệm của Bộ GTVT trong suốt thời gian vừa qua và trong thời gian sắp tới rất nặng nề.

"Ở cương vị Bộ trưởng, tôi sẽ hết sức nổ lực cố gắng cùng Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ GTVT kế thừa những kết quả, thành tựu, kinh nghiệm quý báu nhiều nhiệm kỳ vừa qua để cùng lãnh đạo, chỉ đạo và cùng với cán bộ, công chức, viên chức trong ngành triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, các giải pháp nhằm thực hiện một cách tốt nhất, hoàn thành cao nhất các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quốc hội tin tưởng giao phó", ông nói.

Theo đó, Bộ GTVT sẽ triển khai quyết liệt hoàn thành có chất lượng và đúng tiến độ các dự án, công trình trọng điểm của Quốc gia mà Quốc hội, Chính phủ đã đặt ra, đặc biệt là dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Bộ cũng sẽ hỗ trợ các địa phương triển khai quyết liệt thành công các dự án, các công trình trọng điểm nằm trong chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội mà Quốc hội, Chính phủ đã thông qua.

Ngoài ra, ngành Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục tập trung, rà soát lại các dự án BOT trong thời gian vừa qua, để tháo gỡ những khó khăn, tồn tại của các dự án, đưa ra giải pháp để tiếp tục thu hút các nguồn vốn xã hội cũng như các nguồn vốn khác.

Minh Quang


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI