Tạm giữ 44 “giang hồ” hỗn chiến vì tranh giành đất đai

01/10/2020 - 15:42

PNO - 44 người trong hai băng nhóm hỗn chiến tranh giành đất đai đã bị Công an TP. Biên Hòa tạm giữ hình sự.

Ngày 1/10, Công an TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ hình sự với 44 người để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự nơi công cộng” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Trong số những người bị tạm giữ có vợ chồng Mai Thị Hồng (sinh năm 1979) và Nguyễn Thành Hưng (sinh năm 1975), ngụ TP. Biên Hoà; Lâm Thanh Sang (sinh năm 1988, ngụ tỉnh Sóc Trăng) - là người được Hồng thuê giữ đất.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.
Nhữngngười tham gia hỗn chiến tại cơ quan công an

Mai Thị Hồng khai nhận thuê Lâm Thanh Sang giữ đất trồng cây đang tranh chấp ở phường Thống Nhất. Sang đã có tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”, Hưng từng bị TAND TP. Biên Hoà xử phạt 20 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích”.

Khu đất rộng khoảng 3.000m2 (ở khu phố 4, phường Thống Nhất, TP. Biên Hoà) đang có tranh chấp giữa hai bên gồm vợ chồng Hồng - Hưng và bà Nguyễn Thị Soi (sinh năm 1955, ngụ TP. Biên Hoà). Giữa tháng 9/2020, xuất hiện nhiều thanh niên đến khu đất trên với lý do để trông đất cho bà Soi và yêu cầu vợ chồng bà Hồng không được xây cất nhà, trồng cây trên mảnh đất.

Những người này vào ở tại 3 phòng trọ gần đó với mục đích thay nhau giữ đất. Để tranh giành lại đất với bà Soi, bà Hồng và Sang đã gọi một nhóm thanh niên khác đến để giải quyết mâu thuẫn.

Tang vật thu giữ.
Tang vật thu giữ

Trưa 29/9, tại khu đất này có khoảng 60 người (từ 17 đến 25 tuổi) của hai băng nhóm “giang hồ” đang chuẩn bị hung khí để tranh giành đất. Lúc này, Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt kịp thời ngăn chặn vụ việc, đồng thời tổ chức lực lượng vây bắt. Công an đã bắt giữ 59 người, thu giữ 35 hung khí tự chế, 5 búa tạ, máy hàn... đưa về trụ sở

Huy Châu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI