Khởi tố giang hồ Hiếu Thái Dương giám đốc công ty đòi nợ thuê

30/09/2020 - 14:57

PNO - Ngày 30/9, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM cho hay, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam với Bùi Công Hiếu (hay gọi Hiếu Thái Dương), sinh năm 1984, ngụ tỉnh Hải Dương, trú quận 12, là giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thu hồi nợ Thái Dương về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Công an cũng khởi tố bắt tạm giam với Nguyễn Hoàng Minh (sinh năm 1993, ngụ tỉnh Thái Bình), Vũ Ngọc Tú (sinh năm 1983, ngụ TP. Hải Phòng), Lê Bá Hải Luân (sinh năm 2001, ngụ tỉnh Thanh Hoá) và Nguyễn Trọng Lai (sinh năm 1987, ngụ tỉnh Ninh Bình) cũng về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Hiếu tại cơ quan công an.
Hiếu tại cơ quan công an

Theo điều tra, Hiếu Thái Dương là giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thu hồi nợ Thái Dương có trụ sở ở đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12, ngoài ra Hiếu còn cho mở thêm 1 chi nhánh khác ở đường số 32, phường Tân Phong, quận 7.

Công ty của Hiếu quy tụ những giang hồ có số má ở TP. Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc để chuyên hoạt động đòi nợ thuê. Nếu như con nợ không có tiền trả thì Hiếu cho đàn em khủng bố bằng cách tạt sơn, mắm tôm… 

Cuối tháng 6/2020, phòng Cảnh sát quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an TPHCM có quyết định thu hồi “giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự” đối với Công ty Thái Dương. Nhưng từ đó đến nay, công ty này vẫn tiếp tục có những hoạt động đòi nợ thuê sặc mùi giang hồ ở khắp nơi.

Nhóm đàn em của Hiếu Thái Dương.
Nhóm đàn em của Hiếu Thái Dương

Theo đó, bà N.T.T. (SN 1970, ngụ quận 1) có cho vợ chồng bà D.N.H. ngụ quận 3 vay 1 khoảng tiền nhưng không có giấy tờ chứng thực. Năm 2017, chồng của bà H. qua đời vì bệnh. Cùng thời điểm này, bà T. nhiều lần đòi nợ gia đình bà H. nhưng cả 2 bên không thống nhất được số tiền vay nợ.

Ngày 28/7/2020, bà T. làm giấy uỷ quyền và ký hợp đồng với công ty Thái Dương để đòi số tiền là hơn 60.000 USD. Nếu công ty Thái Dương lấy được thì sẽ được chia lại 30%. Sau đó, Hiếu Thái Dương cho đàn em kéo tới nhà bà H. để đòi tiền nhưng không được.

Tiếp đó, Hiếu Thái Dương cho đàn em khủng bố gia đình bà H. bằng cách tạt sơn. Từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 9/2020, Hiếu sai Minh, Tú, Lai tạt sơn vào nhà và quán lẩu cá kèo Bà Huyện 2 nằm trên đường Nguyễn Thông, phường 7, quận 3 nhằm đe doạ, uy hiếp gia đình bà H.

Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc

Sự việc được Công an quận 3 phát hiện nên truy đuổi bắt giữ được 1 số đối tượng. Từ lời khai, công an xác định Hiếu Thái Dương là người cầm đầu.

Công an khám xét căn hộ ở xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè là nơi ở của Hiếu Thái Dương nhưng y đã nhanh chân bỏ trốn. Tại đây, công an thu nhiều hồ sơ, giấy tờ…liên quan đến việc đòi nợ thuê của công ty Thái Dương.

Đến ngày 16/9, trinh sát công an phát hiện Hiếu Thái Dương cùng 3 người khác đang ở trong khách sạn trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, TPHCM nên bao vây bắt giữ. Khám xét, công an thu 10 viên nén, 1 túi nylong chứa tinh bột nghi ma tuý tổng hợp.

Test nhanh, công an phát hiện Hiếu Thái Dương cùng 2 đồng bọn dương tính với chất ma tuý. Tại công an, Hiếu Thái Dương khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Chí Dũng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI