Tạm dừng hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với 4 phòng khám

03/06/2023 - 09:48

PNO - Liên quan đến vụ làm khống giấy tờ trục lợi bảo hiểm xã hội, ngày 3/6, Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa có văn bản hỏa tốc gửi Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai về việc thống nhất tạm dừng hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với 4 phòng khám tư nhân trên địa bàn TP Biên Hòa.

Theo đó, 4 phòng khám gồm: Phòng khám đa khoa Tân Long; Phòng khám đa khoa Long Bình Tân (phường Long Bình Tân); Phòng khám đa khoa Tam Đức (phường Tân Hiệp); Phòng khám đa khoa Quốc tế Mỹ Đức (phường Long Bình).

Một phòng khám tạm đóng cửa chiều 2/6 do liên quan vụ trục lợi bảo hiểm
Một phòng khám tạm đóng cửa chiều 2/6 do liên quan vụ trục lợi bảo hiểm

Thời gian tạm dừng hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế từ 0g ngày 3/6/2023 cho đến khi Bảo hiểm xã hội và Sở Y tế tỉnh Đồng Nai có văn bản, thông báo mới.

Sở Y tế Đồng Nai yêu cầu 4 phòng khám trên nghiêm túc triển khai thực hiện theo văn bản.

Trước đó, sáng 30/5, Công an TP Biên Hòa phối hợp với các đơn vị chức năng đồng loạt khám xét 8 địa điểm (trong đó có 6 phòng khám đa khoa tư nhân). 

Lực lượng Công an đã phát hiện và thu giữ hơn 130.000 giấy chứng nhận nghỉ làm được hưởng bảo hiểm xã hội; hơn 400 giấy khám sức khỏe đã ghi khống kết quả, chưa có thông tin người khám. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng thu giữ 100 thùng tài liệu, hơn 40 CPU máy vi tính, điện thoại di động và các tài liệu, tang vật khác có liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh tại các phòng khám này.

Lực lượng chức năng xác định, các đối tượng đã làm giả các loại giấy tờ bán cho công nhân, người lao động tại các công ty trên địa bàn để quyết toán tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Các đối tượng còn lập hồ sơ khống rút tiền bảo hiểm y tế đối với công nhân vì trên thực tế công nhân không bị bệnh và cũng không đi khám nhưng các phòng khám vẫn được hưởng tiền khám, chữa bệnh từ nguồn bảo hiểm y tế.

Tuệ Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI