Tạm đình chỉ Trưởng công an huyện Bình Chánh: Chủ chòi vịt rất vui mừng...

25/04/2016 - 21:14

PNO - Giám đốc Công an TP.HCM vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác Đại tá Nguyễn Văn Quý, trưởng Công an huyện Bình Chánh.

Tam dinh chi Truong cong an huyen Binh Chanh: Chu choi vit rat vui mung...
Ông Nguyễn Văn Bỉ bên khu đất dự định cất chòi vịt.

Chiều 25/4, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh. 

Quyết định đình chỉ nhằm kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm về sai phạm có liên quan tới việc xử lý vụ án Kinh doanh trái phép của ông Nguyễn Văn Tấn.

Và ngay trong chiều nay, phóng viên PhunuOnline đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với ông Nguyễn Văn Bỉ – người bị Trưởng Công an huyện Bình Chánh ký quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội "Vi phạm quy định về quản lý nhà ở" khi ông dựng một chòi vịt với kết cấu vách lá, mái lá trên khu đất nhà mình.

Ông bị Đại tá Qúy ký quyết định xử lý hình sự nhưng chỉ im lặng chấp hành, đến khi nghe thông tin về anh Nguyễn Văn Tấn (chủ quán cà phê Xin Chào, đồng thời là người thuê đất của ông) được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo dừng hình sự hóa vụ án, mới mạnh dạn viết đơn kêu cứu.

Sau khi nghe tin Đại tá Qúy bị tạm đình chỉ công tác, ông Bỉ tỏ ra vui mừng, phấn khởi. “Tôi cũng mới biết tin ông Qúy đã bị tạm đình chỉ công tác. Tôi mừng vì những người sai phạm đã bị cấp trên kiểm điểm, kỷ luật và giải oan cho những người vô tội. Mong ông tự suy ngẫm về những việc đã làm trong thời gian qua và đừng để xảy ra những việc tương tự.

Giờ tôi cũng mong vụ việc được giải quyết ổn thỏa, đang chờ các cơ quan chức năng đình chỉ khởi tố vụ án hình sự với tôi giống như anh Tấn để yên tâm làm ăn cải thiện cuộc sống, báo hiếu cho mẹ già mà không phải lo nghĩ, buồn phiền gì nữa”, ông Bỉ chia sẻ.

Ông Bỉ cũng cho biết, ông vừa biết được thông tin Thượng tá Lê Văn Hải, Phó Công an quận 8 được điều động về làm Phó Công an huyện Bình Chánh sau khi Đại tá Quý bị đình chỉ công tác.

“Biết được tin này, tôi và người dân ở đây rất vui và mong muốn Thượng tá Hải sẽ công tác tốt, không để xảy ra những vụ việc đáng buồn như vừa rồi. Mong ông đừng nóng vội trong giải quyết vấn đề mà hãy nhìn nhận, xem xét thật thấu đáo”, ông Bỉ cười nói.

Ông Bỉ cũng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan báo chí và chính quyền các cấp đã quan tâm giúp đỡ, theo sát vụ việc, động viên tinh thần ông.

Liên quan đến vụ việc, tháng 7/2015, thấy cái chòi cũ đã mục nên ông Bỉ mua tre, lá về dựng cái chòi vịt trên khu đất nhà ông. Nhưng khi vừa lợp lá thì cán bộ đô thị huyện đến lập biên bản, xử phạt ông 6,25 triệu đồng và buộc tháo dỡ.

Khoảng 3 tháng sau, ông mua cây, tầm vông, lá về dựng trên nền cũ với diện tích 35 mét vuông, thì ngay hôm sau cán bộ quản lý đô thị gọi điện thoại yêu cầu tháo ngay. Sợ bị phạt như lần trước nên ông tháo xuống.

Thế nhưng, vài ngày sau công an mời ông lên làm việc thì ngày 19/1/2016 ông Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh ký quyết định đề nghị truy tố ông Bỉ về tội “Vi phạm các quy định về quản lý nhà ở” theo Điều 270 Bộ luật Hình sự.

Ngày 26/1/2016, Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh Lê Thanh Tòng phê chuẩn quyết định khởi tố bị can (ông Quý và ông Tòng cũng là người ký hồ sơ khởi tố vụ ông Tấn, chủ tiệm phở - người thuê đất của ông Bỉ - về tội kinh doanh trái phép cùng thời điểm).  

  • Hải Hà
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI