Tạm đình chỉ cán bộ Sở Nội vụ Thừa Thiên - Huế đậu xe chặn cửa nhà dân

18/04/2022 - 11:38

PNO - Lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế nêu quan điểm sẽ xử lý nghiêm cán bộ thách thức pháp luật trong vụ đậu xe sai quy định.

Sáng 18/4, ông Bạch Chơn Đông, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã nắm vụ việc chị P.T phản ánh hành vi của ông Hà Tiến Dũng - phó trưởng phòng xây dựng chính quyền - công tác thanh niên của Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thời điểm xe ông Dũng chặn lối đi vào nhà chị P.T
Xe ông Dũng chặn lối đi vào nhà chị P.T - Ảnh do chị P.T cung cấp

Theo ông Đông, hiện ông đã đề nghị chị P.T trình bày sự việc bằng văn bản để lãnh đạo Sở Nội vụ họp xem xét xử lý trong hôm nay. “Là cán bộ, công chức thì càng phải làm gương trong việc chấp hành pháp luật, không thể để xảy ra tình trạng như trường hợp ông Hà Tiến Dũng bị phản ánh. Sáng nay chúng tôi đã làm việc với anh Dũng, lãnh đạo Sở Nội vụ đang ghi nhận ý kiến giải trình của anh Dũng. Quan điểm cán bộ sai đến đâu chúng tôi sẽ xử lý nghiêm minh, kiên quyết không bao che”, ông Đông thông tin.

Trong khi đó ông Dũng thanh minh Ông Dũng cho rằng mình chỉ đậu xe sai quy định chứ không có chuyện ông chửi tục và xưng cán bộ Sở Nội vụ để đe dọa đối với chị T.
Ông Dũng cho rằng ông chỉ đậu xe sai quy định chứ không có chuyện chửi tục và xưng là cán bộ Sở Nội vụ để đe dọa chị T.

Trước đó, ngày 17/4, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế xôn xao thông tin một cán bộ công tác tại Sở Nội vụ tỉnh đe dọa người dân khi bị ý kiến về việc đậu xe ô tô sai quy định.

Theo phản ánh của chị P.T (trú chung cư Vicoland, phường Xuân Phú, TP. Huế), vào khoảng hơn 22g ngày 16/4, một người đàn ông lái xe ô tô BKS 75A-113.43 đậu trên vỉa hè làm chắn một phần lối đi vào căn hộ của chị ở tầng 1 khu C2 chung cư Vicoland. Sau khi phát hiện sự việc, chị P.T gọi điện theo số điện dán trên xe ô tô để đề nghị chủ xe lái xe lùi lại.

Lãnh đạo Sở Nội vụ thông tin sẽ đưa ra biện pháp xử lý nghiêm minh để 'răng đe' cán bộ
Lãnh đạo Sở Nội vụ nói sẽ xử lý nghiêm để "răn đe" cán bộ - Ảnh: P.T

Chị P.T cho biết, qua điện thoại, người đàn ông này không những không nhận sai mà còn văng tục và thách thức chị. Một lúc sau, người này xuất hiện trước nhà chị nhưng không khắc phục việc đậu xe sai quy định mà tiếp tục có hành vi đe dọa, thách thức, lái xe sát cửa nhà chị.

Sau khi sự việc xảy ra, chị P.T đã gọi điện trình báo sự việc cho cơ quan công an và lực lượng Công an phường Xuân Phú cùng các cơ quan liên quan đã đến hiện trường xử lý. Trong sáng 17/4, chị P.T đã đến Công an phường Xuân Phú trình bày nội dung sự việc để yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm hành vi của người đàn ông trên.

Chị T. cho hay, người đe dọa, thách thức chị sau khi đậu xe ô tô sai quy định là ông Hà Tiến Dũng - Phó trưởng phòng xây dựng chính quyền - công tác thanh niên của Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến sáng ngày 17/4, sau khi sự việc gây xôn xao trên mạng xã hội, ông Dũng đã gọi điện cho chị P.T để xin lỗi, nhưng vì thái độ của ông này không cầu thị nên chị P.T không chấp nhận.

Dư luận cho rằng hành vi đậu xe và tháo độ của ông Dũng là không thể chấp nhận
Dư luận cho rằng hành vi đậu xe và thái độ của ông Dũng là không thể chấp nhận

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Hà Tiến Dũng xác nhận đã vi phạm khi đậu xe trên vỉa hè khu vực chung cư Vicoland vào tối 17/4. Tuy nhiên ông Dũng cho rằng mình chỉ đậu xe sai quy định chứ không có chuyện ông chửi tục và xưng cán bộ Sở Nội vụ để đe dọa chị T.

Cũng trong sáng nay, Sở Nội vụ Thừa Thiên Huế đã cử một tổ công tác xác minh, xử lý vi phạm của ông Hà Tiến Dũng. Ông Đông cho biết, trong ngày, tổ công tác sẽ làm việc với cá nhân ông Dũng và người tố cáo, qua đó nắm bắt thông tin để xử lý theo đúng quy định.

"Trong thời gian tổ công tác làm việc, sở quyết định cho ông Dũng thôi giữ vai trò phó phòng" - ông Đông nói. Ông Đông cho biết thêm, trong quá trình làm việc sáng nay, ông Dũng bước đầu thừa nhận có sự việc như chị P. T. phản ánh.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI