Tài xế gây tai nạn khiến mẹ thủ khoa 3 khối tử vong: Phó trưởng Công an huyện đầu thú

20/09/2016 - 11:23

PNO - Phó giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình xác nhận, ông Hoàng Đức Huân - Phó trưởng Công an huyện Kim Sơn đã ra đầu thú sau khi gây tai nạn khiến mẹ của thủ khoa 3 khối tử vong.

Liên quan đến việc lãnh đạo công an huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình gây tai nạn khiến bà Bùi Thị Tú (46 tuổi, ở Xóm 7 Thượng Kiệm, xã Đồng Hướng, huyện Kim Sơn) tử vong rồi bỏ chạy, chiều 19/9, trao đổi với PV Phụ Nữ TP.HCM, ông Hà Văn Lợi - Phó giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình xác nhận việc ông Hoàng Đức Huân (SN 1978, trú tại Kim Sơn) - Phó trưởng Công an huyện Kim Sơn đã ra đầu thú.

Ông Lợi cho biết, hiện cơ quan Công an tỉnh đang tiến hành làm rõ sự việc. Đồng thời, đang làm thủ tục khởi tố vụ án.

Cũng theo vị lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Bình, ông Huân ra đầu thú từ cách đây 2 ngày (17/9), ngay sau khi tai nạn thì ông Huân đã ra đầu thú.

Tai xe gay tai nan khien me thu khoa 3 khoi tu vong: Pho truong Cong an huyen dau thu
Chiếc xe gây tai nạn. Ảnh: Lao Động

Chiều tối cùng ngày, trao đổi với PV, chị H. - người thân của bà Bùi Thị Tú cho biết, cùng ngày lãnh đạo công an tỉnh Ninh Bình đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình. Đồng thời tặng riêng cháu Trần Bùi Xuân Dự - tân thủ khoa 3 khối thi A, A1 và D trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 vừa qua 5 triệu đồng, hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng.

"Lãnh đạo công an tỉnh chỉ nói rằng sẽ làm đúng theo quy định của pháp luật, còn không nói gì cụ thể hơn. Gia đình cũng không biết là sự việc sẽ được giải quyết đến đâu", chị H. bày tỏ.

Chị H. cho biết thêm, vợ ông Huân là bà Xuân cũng làm CSGT tại huyện. Bà Xuân và người thân đã 3 lần xuống thăm nhà bà Tú, có nói về vấn đề bồi thường nhưng chính thức đến giờ này, gia đình chưa hề nhận được một đồng hỗ trợ kinh phí từ người gây tai nạn.

"Sáng nay bà Xuân cũng lại xuống thăm nhà nói chuyện nhưng không thể hiện rõ thiện chí là mình gây tai nạn, mình phải có trách nhiệm. Còn ông Huân thì chưa đến nhà lần nào. Người ta xuống như kiểu để dò xét điều gì đó hoặc chỉ làm cho nó đúng quy trình, rất hời hợt, không thể hiện thiện chí", đại diện gia đình nhận định.

Tai xe gay tai nan khien me thu khoa 3 khoi tu vong: Pho truong Cong an huyen dau thu
Hình ảnh bà Tú cùng con trai đỗ thủ khoa 3 khối. Ảnh: Thái Bá/Lao Động

Chị H. cho hay: "Gia đình bà Xuân có nói là sẽ đền bù nhưng chưa nói gì cụ thể, từ hôm xảy ra chúng tôi lo ma chay cho mợ Tú cũng không chi trả một đồng chi phí. Anh em 5-7 người, rồi 1-2 người gia đình họ xuống 3 lần nhưng gia đình không thấy hướng giải quyết".

Như trước đó đã đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng vào 12h30 ngày 16/9. Khi bà Bùi Thị Tú đang điều khiến chiếc xe Dream 35F3-0373 đi từ nhà người thân trở về nhà. Đi trên đường vành đai đến đoạn qua xã Đồng Hướng (huyện Kim Sơn) thì bị chiếc ôtô lưu thông cùng chiều tông từ phía sau.

Cú tông mạnh khiến bàị Tú ngã xuống đường và tử vong ngay tại chỗ, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng. Sau khi gây tai nạn, Huân đã điều khiển ôtô rời khỏi hiện trường, sau đó đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đầu thú.

Hiện, người nhà nạn nhân vẫn đang chờ đợi kết quả điều tra từ cơ quan công an.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI