Tài xế chở bệnh nhân 1.440 từ biên giới An Giang có kết quả âm tính lần 1

29/12/2020 - 10:16

PNO - Kết quả xét nghiệm COVID-19 lần 1 của tài xế M.V.T. chở bệnh nhân 1.440 cho kết quả âm tính.

Sáng 29/12, Giám đốc Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang Nguyễn Thị Hạnh cho biết, cơ quan này vừa nhận được mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 1 của tài xế M.V.T. (30 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Hùng, xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, tỉnh An Giang) chở bệnh nhân 1.440 cho kết quả âm tính.

Trước đó, tối 28/12, tin từ UBND tỉnh An Giang cho biết, tài xế M.V.T. đã được cách ly tập trung tại huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng) và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hàng trăm người có tiếp xúc gần với người tài xế này đang được theo dõi, cách ly
Hàng trăm người có tiếp xúc với người tài xế này đang được theo dõi, cách ly

Công an tỉnh An Giang đã có báo cáo về lịch sử di chuyển trong những ngày qua của người tài xế chở nam bệnh nhân 1.440 (ngụ ở huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) và người phụ nữ áo đen ngụ ở huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực cửa khẩu Long Bình (huyện An Phú, tỉnh An Giang).

Sau khi đưa bệnh nhân 1.440 và người phụ nữ trên về Việt Nam, tài xế M.V.T. đã lái xe 16 chỗ đưa 8 người dân ở huyện An Phú đi công việc tại TPHCM và khám bệnh, sau đó còn đưa một số người khác đi đám tang và đám cưới ở huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng).

Cũng trong khoảng thời gian này, tài xế M.V.T. xe 7 chỗ còn chở một số giáo viên ở huyện An Phú và cán bộ xã Vĩnh Lộc đi đến xã Vọng Thê (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

Sáng 28/12, người cán bộ xã đi cùng tham gia buổi họp quan trọng ở xã Vĩnh Lộc. Chiều 28/12, lãnh đạo huyện An Phú quyết định cách ly tại nhà tất cả các cán bộ tham gia buổi họp này.

Liên quan trực tiếp với tài xế M.V.T., sáng nay, 29/12, Trung tâm Y tế huyện Thới Lai (TP. Cần Thơ) cho biết đã có 640 người tại địa phương có tiếp xúc với tài xế này.

Theo đó, vào chiều 24/12, sau khi đã kết thúc chuyến đi từ biên giới về hướng TPHCM, tài xế M.V.T. về nhà rồi lái xe chở tiếp 5 người khác đến nhà người quen ở ấp Thới Lộc, xã Xuân Thắng, huyện Thới Lai (TP. Cần Thơ) rồi tổ chức nhậu vào buổi tối cùng ngày.

Trong bốn người tại địa phương đến tham gia tiệc nhậu này thì có một người tên H.V.D. đi uống cà phê, đi nhà thờ, tiếp xúc khoảng 500 người; một người tên N.T.L. mua bán gạo tiếp xúc với khoảng 100 người khác.

Ngành chức năng ở Thới Lai đang theo dõi chặt chẽ các trường hợp nêu trên.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI