Người phụ nữ áo đen đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1.440 dương tính với COVID-19

29/12/2020 - 09:04

PNO - Cơ quan chức năng ở tỉnh Đồng Tháp đang tiếp tục điều tra, khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với người phụ nữ này.

Sáng 29/12, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết người phụ nữ áo đen đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1.440 đã có kết quả dương tính với COVID-19.

Thông báo của Viện Pasteur TPHCM cũng đã xác nhận kết quả xét nghiệm của người phụ nữ tên H.T.H.N. (32 tuổi, ngụ ấp Hòa Khánh, xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) dương tính lần 1 với COVID-19.

Khu vực cách ly bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc
Khu vực cách ly bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong Bệnh viện đa khoa Sa Đéc

Hiện tại, người phụ nữ này đang được theo dõi sức khỏe và cách ly tại khu cách ly trong Bệnh viện đa khoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp), tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu, ngay khi phát hiện nữ hành khách nói trên có tiếp xúc với bệnh nhân 1.440, tối 27/12, cơ quan chức năng ở địa phương đã khẩn cấp truy tìm và cách ly người phụ nữ này. Đồng thời, địa phương cũng đã điều tra dịch tễ, phát hiện các trường hợp tiếp xúc gần. 

Qua điều tra, truy vết, nữ bệnh nhân có tiếp xúc với bốn người trong gia đình (gồm cha mẹ ruột, vợ chồng người chị thứ hai, đã được đưa đi cách ly ngay tại khu cách ly huyện Hồng Ngự). Trước đó, người phụ nữ áo đen này đã được cách ly tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

Hiện tỉnh Đồng Tháp vẫn khẩn trương điều tra, tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần còn lại.

Đông Phong

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI