Tài tử "Sở Kiều truyện" bị phạt hơn 400 tỷ đồng vì trốn thuế

15/03/2022 - 17:27

PNO - Sự việc gây xôn xao làng giải trí Hoa ngữ bởi vài năm gần đây việc đóng thuế của nghệ sĩ được quản lý chặt chẽ từ sau scandal trốn thuế dẫn đến bị "phong sát" toàn diện của Phạm Băng Băng.

Trang Sina đưa tin, cách đây vài ngày, phòng thanh tra thuộc Cục thuế thành phố Thượng Hải đã hoàn tất quá trình điều tra cáo buộc trốn thuế của diễn viên Đặng Luân, gương mặt nổi tiếng với các phim như: Sở Kiều truyện, Hương mật tựa khói sương...

Cục thuế thành phố Thượng Hải cho biết, những năm qua, đơn vị này rất chú trọng đến công tác nộp thuế, đặc biệt trong lĩnh vực giải trí. Cuối năm 2021, khi tổng hợp một số dữ liệu về thuế, thu nhập của Đặng Luân được phát hiện có dấu hiệu bất thường nên tiến hành điều tra. Thậm chí, cơ quan này đã từng nhắc nhở, đôn đốc nhưng phía Đặng Luân vẫn không thực hiện nghiêm.

Diễn viên Đặng Luân bị phạt hơn 400 tỷ đồng vì trốn thuế
Diễn viên Đặng Luân bị phạt hơn 400 tỷ đồng vì trốn thuế

Từ năm 2019-2020, công ty của Đặng Luân đã chuyển đổi thù lao cá nhân của nam diễn viên sang thu nhập của doanh nghiệp nhằm trốn thuế, cố tình kê khai sai thu nhập... Cụ thể, nam diễn viên trốn thuế hơn 47 triệu NDT (hơn 155 tỷ đồng) và chưa nộp thuế đầy đủ gần 14 triệu NDT (khoảng hơn 46 tỷ đồng). Theo luật định, cơ quan quản lý sẽ truy thu tiền trốn thuế, nộp chưa đủ, quá hạn... kèm số tiền phạt sẽ hơn 50%, nhưng không được quá 5 lần. 

Quá trình điều tra, Cục thuế thành phố Thượng Hải cho biết Đặng Luân hợp tác tích cực, chủ động thừa nhận các vi phạm... Mới đây, nam diễn viên đã có bài đăng công khai xin lỗi trên mạng xã hội Weibo: "Trong quá trình hợp tác điều tra với cơ quan thuế, tôi đã kiểm điểm lại mình, sâu sắc nhận thức được lỗi lầm của bản thân. Tôi chấp nhận tất cả mọi quyết định từ cơ quan thuế, tình nguyện chịu trách nhiệm tất cả mọi chuyện liên quan. Cùng với đó, tôi cũng sẽ tích cực nỗ lực làm việc như trước".

Tài khoản Douyin của Đặng Luân hiện đã biến mất khỏi mạng xã hội này. Tài khoản studio làm việc của Đặng Luân cũng không còn được tìm thấy.

Đã có 2 thương hiệu hủy hợp đồng quảng cáo với Đặng Luân sau khi sự việc này được công khai chỉ vài giờ.

Nhiều khán giả lo lắng các phim như: Sở Kiều truyện, Hương mật tựa khói sương... cũng sẽ biến mất trong tương lai cũng bởi scandal này. Đồng thời, nhiều người dự đoán đây có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Đặng Luân, bởi Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng là những ví dụ điển hình.

Trung Sơn (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI