Tai nạn trên cao tốc Trung Lương: Không thể nói là do chạy nhanh!

06/10/2015 - 15:35

PNO - Trước kiến nghị của tỉnh Long An về việc hạ tốc độ trên cao tốc Trung Lương xuống còn 100km/h, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lên tiếng.

Chiều 5/10, theo thông tin từ ông Phùng Văn On - Phó Ban an toàn giao thông Long An cho biết, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc kiến nghị hạ tốc độ trên cao tốc Trung Lương từ 120 km/h xuống 100 km/h.

Trước đó, Vnexpress đã dẫn lời ông Phùng Văn On cho rằng: "Nguyên nhân chính do tài xế không giữ khoảng cách an toàn. Đồng thời, nhiều đoạn trên cao tốc chưa hoàn chỉnh nên rất dễ xảy ra tai nạn. Vì vậy, chúng tôi kiến nghị hạ tốc độ từ 120 km/h xuống còn 100 km/h".

Tai nan tren cao toc Trung Luong: Khong the noi la do chay nhanh!
Vụ tai nạn khiến 5 xe ô tô đâm liên hoàn xảy ra trên cao tốc Trung Lương sáng 28/9 khiến 2 người chết. Ảnh: News.zing

Tuy nhiên, trao đổi với PV Phunuonline, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam phủ định: "Đó là thông tin không có cơ sở".

Ông Huyện dẫn chứng: "Năm nay có 4 vụ tai nạn xảy ra thì cái vụ cao nhất là 95km/h, vụ thứ 2 là 75km/h và khi va chạm là 35km/h, còn 2 vụ kia là 44-50km/h. Những vụ tai nạn đó chúng tôi theo dõi hết, cho nên, không thể nói những vụ tai nạn đó là do chạy nhanh."

Trước thông tin tỉnh Long An kiến nghị giảm tốc độ trên đường cao tốc xuống còn 100km/h ông Huyện cho rằng: "Nếu phía tỉnh Long An có văn bản thì chúng tôi sẽ trả lời rõ. Hiện nay, chúng tôi chưa nhận được văn bản, mà nếu kiến nghị có thì chúng tôi cũng không ký. Ông lấy cơ sở gì mà ông nói là tốc độ cao, tốc độ đâm nhau khi tai nạn có 95km/h, không có chuyện đó được mà do ý thức của lái xe không làm chủ tốc độ. Chỉ có 2,8% số xe vượt tốc độ 120km/h trên cả 1 năm trời".

Trả lời về việc có thông tin phản ánh rằng, trên một số đoạn đường cao tốc, thiết bị chống lóa chưa phù hợp hoặc chưa có đèn chiếu sáng, ông Huyện cho rằng: "Tất cả nhân dân cứ phản hồi ra đây, chúng tôi sẽ cho kiểm tra, xử lý theo quy chế. Đội ánh sáng mặt đường của chúng tôi là đảm bảo an toàn khi chạy 120km/h. Hiện nay, thiết bị chống chói trên quốc lộ 1 đang được lắp ráp, hoàn thiện".

Đường cao tốc TP HCM - Trung Lương được khởi công tháng từ 12/2004 với 4 làn ô tô, tổng chiều dài 62 km, trong đó tuyến cao tốc chính dài gần 40 km. Cao tốc rút ngắn thời gian từ TP HCM đi các tình miền Tây có tổng đầu tư trị giá gần 10.000 tỷ đồng.

Trang Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI