Tài khoản Twitter của Barack Obama, Joe Biden, Bill Gates... bị hack

16/07/2020 - 10:08

PNO - Tối 15/7, tài khoản Twitter của Joe Biden, Barack Obama, Bill Gates, Elon Musk và nhiều người nổi tiếng khác đã bị tin tặc tấn công nhằm tìm cách lừa đảo người dùng gửi tiền cho chúng vào tài khoản bitcoin.

Vụ lừa đảo nhắm vào các ông trùm công nghệ, chính trị gia như cựu Tổng thống Barack Obama, cựu Phó tổng thống Joe Biden, tỉ phú Mike Bloomberg, tỉ phú Warren Buffett và một số tỉ phú công nghệ khác như CEO Amazon Jeff Bezos, đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk.

Joe Biden cùng các chính trị gia và nhiều người nổi tiếng khác bị hack tài khoản Twitter.
Joe Biden cùng các chính trị gia và nhiều người nổi tiếng khác bị hack tài khoản Twitter

Cụ thể, những kẻ lừa đảo đã đăng các tweet mời chào rằng mọi người có 30 phút để gửi 1.000 USD vào tài khoản bitcoin và sẽ nhận được gấp đôi số tiền bỏ ra.

Ngay sau sự việc, đại diện Twitter lên tiếng: "Chúng tôi đã nắm bắt về sự cố bảo mật ảnh hưởng đến tài khoản trên Twitter. Chúng tôi đang điều tra và thực hiện các bước để khắc phục. Chúng tôi sẽ cập nhật cho mọi người ngay."

Hơn một giờ sau cuộc tấn công, Twitter đã xóa các status giả mạo. Sự việc lần này không chỉ gây ra thiệt hại tài chính cho người dùng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Twitter, khi mà nhiều chính trị gia Mỹ vẫn thông qua Twitter công bố các chính sách lớn.

Một trợ lý trong chiến dịch tranh cử cho Biden cho biết Twitter đã "khóa" tài khoản của ông ngay lập tức. "Chúng tôi vẫn giữ liên lạc với Twitter về vấn đề này".

Vài giờ sau khi các tài khoản của chính trị gia, người nổi tiếng bị hack, tài khoản bitcoin đã nhận được hơn 100.000 USD thông qua hàng trăm giao dịch.

Chung Thu Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI