Tái hiện màn Công tử Bạc Liêu trao kiềng vàng cho người đẹp

21/11/2019 - 14:37

PNO - Trong khuôn khổ "Lễ hội Văn hóa Du lịch Bạc Liêu năm 2019" vừa được khai mạc vào tối 20/11, lần đầu tiên giai thoại về Công tử Bạc Liêu được tái hiện. Nhiều du khách rất thích thú khi được xem màn phục dựng sống động.

Đây là một trong những sự kiện chính nhằm kỷ niệm 100 năm cụm nhà Công tử Bạc Liêu. Ngôi nhà được xây và hoàn thành cách đây tròn 100 năm, là một trong những ngôi nhà hoành tráng nhất Bạc Liêu thời bấy giờ.

Nhắc đến Công tử Bạc Liêu, hẳn nhiều người đã được nghe các giai thoại về ông.

Ông tên thật là Trần Trinh Huy (1900-1974), còn có tên khác là Ba Huy (vì là con trai thứ 3 trong nhà) hay Hắc công tử (vì có nước da đen). Ông là một công tử ăn chơi khét tiếng miền Nam (lục tỉnh Nam kỳ) thập niên 30, 40.

Tai hien man Cong tu Bac Lieu trao kieng vang cho nguoi dep
Vở diễn về Công tử Bạc Liêu được đầu tư công phu. Cách ăn mặc, nếp sinh hoạt, lời thoại của nếp nhà giàu có ngày xưa được tái hiện.

Với chủ đề Chuyện Công tử Bạc Liêu, Sở Văn hóa - Thông tin - Thể thao du lịch tỉnh Bạc Liêu cho biết, đây là cuộc đời của một con người có thật nên màn phục dựng mô tả lối sinh hoạt được thể hiện công phu để du khách xem, trải nghiệm, cảm nhận cuộc sống nhà giàu thời điểm đó.

Các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Cao Văn Lầu đã hóa thân thành những người trong gia đình của Công tử Bạc Liêu, như Trần Trinh Huy (cậu 3 Huy - Công tử Bạc Liêu), ông bà Hội đồng Trạch, quản gia Henry (người Pháp), những người ở…

Tai hien man Cong tu Bac Lieu trao kieng vang cho nguoi dep
Nhân vật Công tử Bạc Liêu trong vở diễn.
Tai hien man Cong tu Bac Lieu trao kieng vang cho nguoi dep
Công tử Bạc Liêu tổ chức cuộc thi sắc đẹp.
Tai hien man Cong tu Bac Lieu trao kieng vang cho nguoi dep
Nhiều du khách tỏ ra thích thú với màn phục dựng giai thoại về Công tử Bạc Liêu.

Đa số khách du lịch tỏ ra hài lòng và bất ngờ với màn trình diễn đờn ca tài tử, phát giải thưởng cuộc thi sắc đẹp bằng chiếc kiềng vàng có giá trị bằng 5.000 giạ lúa thời bấy giờ; cảnh Công tử Bạc Liêu xé giấy nợ cho tá điền trước mặt Bạch Công tử (Tiền Giang)…

Tai hien man Cong tu Bac Lieu trao kieng vang cho nguoi dep
Công tử Bạc Liêu trao kiềng vàng cho cô gái thắng giải cuộc thi sắc đẹp.

Những tình tiết trong câu chuyện này được lấy từ cuốn sách Công tử Bạc Liêu - Sự thật và giai thoại của nhà văn, nhà báo Phan Trung Nghĩa (tỉnh Bạc Liêu).

Theo kế hoạch, các buổi biểu diễn Chuyện Công tử Bạc Liêu diễn ra trong các khung giờ: 9g, 15g, 21g từ ngày 20 - 22/11/2019.

Được biết, Lễ hội Văn hóa Du lịch Bạc Liêu năm 2019 lần đầu tiên được tổ chức, gắn với sự kiện kỷ niệm 100 năm ra đời bản Dạ cổ hoài lang của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, 100 năm hình thành kiến trúc nghệ thuật nhà Công tử Bạc Liêu. 

Sự kiện diễn ra trong 4 ngày (từ 19 - 22/11/2019) với chuỗi hơn 15 hoạt động cùng sự góp mặt của gần 1.000 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên của 19 tỉnh, thành phố trên cả nước. Chương trình dự kiến thu hút hơn 20.000 lượt người dân và du khách tham quan, tham gia.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI