Sườn bò 2 vị ở chợ cũ

24/11/2023 - 15:09

PNO - Một tối cuối tuần, bạn nhắn tin rủ tôi đi ăn bò 2 vị. Theo chân bạn đến khu chợ cũ Tôn Thất Đạm tôi mới biết hóa ra trong lòng phố thị sầm uất vẫn còn một góc quán nhỏ y hệt một thị trấn của dân cao bồi.

Quán có lối bài trí theo mô típ của những quán ăn dành cho dân cao bồi miền viễn tây nước Mỹ. Từ cánh cửa gỗ bước vào là một không gian ốp gỗ tinh tế, ánh đèn vàng dịu, con ngựa, đôi giày ống, chiếc nón rộng vành và những mô hình trang trí khiến thực khách như lạc vào một thị trấn dập dìu bản tình ca lãng mạn của những gã cao bồi phóng khoáng ưa chuộng lối sống bụi bặm trên thảo nguyên Texas. 

Cạnh bàn chúng tôi là những vị khách nước ngoài. Họ hồ hởi chụp hình và trao đổi cùng nhau nhiều cái gật đầu ra chiều ưng ý. Thị trấn cao bồi giữa lòng Sài Gòn này mang tên Mr. T-Bone. Quán có món bò trứ danh thượng hạng T-Bone, còn gọi là sườn chữ T hay bò 2 vị. Đây là miếng cắt duy nhất có 2 phần thịt ngon được ngăn cách với nhau bằng đoạn xương hình chữ T, một bên là thăn ngoại và một bên là thăn nội. Đây cũng là phần thịt tập trung ít cơ vận động của con bò nên vừa thơm, vừa béo ngậy mùi bơ, lại ngọt thịt và mềm mịn.

T-Bone được xem là một trong những phần thịt có giá trị nhất và có số lượng rất ít trong con bò. Phần thịt này thường được sử dụng để chế biến các món ăn hảo hạng bởi khi lọc ra, các liên kết giữa xương và thịt không bị đứt nên miếng thịt không bị mất nước mà giữ được độ săn chắc cũng như mùi vị. 

Địa chỉ: Quán Mr. T-Bone steak & BBQ  70-72 Tôn Thất Đạm, quận 1, TPHCM. 

Thời gian: 10 - 22g - Giá: Từ 99.000 đồng.

Cách chế biến cực đơn giản, chủ yếu giữ lại hương vị tự nhiên nhất cho miếng thịt đặc biệt nên thịt chỉ được ướp với chút muối, tiêu. Sau khi ướp thì nướng khoảng 7-10 phút tùy độ dày miếng thịt. Thời gian như vậy là vừa đủ để miếng bò chín mà không khô. Chúng tôi thưởng thức món ăn với một ít rượu vang trong không gian trầm bổng của những bản nhạc thập niên 60-70. 

Ở thị trấn cao bồi độc đáo này còn có sự giao thoa văn hóa món ăn giữa steak Mỹ với những món nhẹ nhàng trong ẩm thực Mexico như salsa salad, bánh tortilla, nachos… Điều gây ấn tượng chính là thực đơn của quán luôn được sáng tạo không ngừng để không gây nhàm chán cho thực khách. Có lẽ vì thế mà nơi đây là địa chỉ lui tới thường xuyên của du khách nước ngoài và những người Việt thích tìm kiếm phong vị độc đáo trong ẩm thực. 

Không gian đậm đặc chất viễn tây và món ăn được chế biến đảm bảo tiêu chí tươi, ngon cùng cách phục vụ ấn tượng là những điểm cộng của quán. Ngoài ra, đến đây, khách còn có thể cosplay thành cao bồi tại các buổi tiệc rộn ràng bên người thân, bạn bè. Đó cũng là điểm nhấn khiến ngày càng nhiều người Sài Gòn tìm đến quán. 

Tống Phước Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI