Sức khỏe suy yếu vì bệnh ung thư, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng được gia đình đưa về quê

12/07/2017 - 17:51

PNO - Dù được điều trị tích cực bệnh ung thư tuyến tiền liệt nhưng sức khỏe nhạc sĩ Tô Thanh Tùng ở thời điểm hiện tại ngày càng suy yếu và không mấy khả quan.

Sau gần 2 năm phát hiện và chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt đã di căn qua gan, sức khỏe nhạc sĩ Tô Thanh Tùng ngày càng suy yếu, chân trái của ông đã không còn đi lại được dẫu nhạc sĩ từng được các y bác sĩ tại bệnh viện Bình Dân, TP.HCM tích cực điều trị.

Trước tình trạng sức khỏe không mấy khả quan của bản thân, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng đã bày tỏ nguyện vọng với người thân, mong muốn được trở về quê hương Sa Đéc, Đồng Tháp – nơi ông sinh ra và lớn lên- để tịnh dưỡng và tiếp tục điều trị trong những ngày cuối đời. Thể theo ước nguyện của nam nhạc sĩ, cách đây 1 tuần, gia đình nhạc sĩ Tô Thanh Tùng đã đưa ông về bệnh viện Sa Đéc, Đồng Tháp để chữa bệnh.

Suc khoe suy yeu vi benh ung thu, nhac si To Thanh Tung duoc gia dinh dua ve que
Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng lúc còn điều trị ở bệnh viện Bình Dân cách đây 2 năm (Ảnh: Lê Công Sơn)

Trước khi phát hiện bệnh ung thư tuyến tiền liệt vào tháng 8/2015, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng là một trong những nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt. Ông sinh năm 1944, bắt đầu sự nghiệp sáng tác nhạc từ năm 19 tuổi và được nhiều khán giả biết đến với bài hát nổi tiếng một thời mang tên Hồng Ngự mang tên em do nữ ca sĩ Bảo Yến thể hiện.

Ngoài ra, trong sự nghiệp sáng tác của mình, Tô Thanh Tùng còn ghi dấu ấn qua các ca khúc trữ tình và mang đậm phong cách dân ca Nam Bộ như: Giăng câu, Giã từ, Chuyện tình cây và đất, Người hàng xóm, Điều chưa dám nói…

Suc khoe suy yeu vi benh ung thu, nhac si To Thanh Tung duoc gia dinh dua ve que
 

Thời trẻ, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng từng có thời gian theo học một trường Luật tại Sài Gòn. Sau đó, ông trở về quê hương Đồng Tháp làm việc từ năm 1975 và giữ chức Trưởng Ban Văn nghệ thị trấn Hồng Ngự trong suốt 3 năm. Trong những năm gần đây, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng sống một mình tại nhà riêng ở Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Dù là một nhạc sĩ có tên tuổi nhưng Tô Thanh Tùng từng trải qua giai đoạn khó khăn với cuộc sống mưu sinh. Ông từng làm nhiều nghề như bán xà phòng, nước mắm, phụ tùng xe đạp để đảm bảo kinh tế chăm lo cho gia đình. Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng cũng từng có một tổ ấm hạnh phúc nhưng hiện tại vợ chồng ông đã ly hôn nhiều năm. Được biết, sau khi chia tay Tô Thanh Tùng, vợ cũ và các con của nhạc sĩ đã sang nước ngoài định cư.

Nhằm mục đích động viên tinh thần và giúp đỡ nhạc sĩ Tô Thanh Tùng chi phí điều trị bệnh, một số nghệ sĩ Việt đã lên kế hoạch tổ chức đêm nhạc từ thiện gây quỹ cho Tô Thanh Tùng trong thời gian tới. 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI