Sự trở lại ấn tượng của Huỳnh Đông

07/12/2018 - 22:24

PNO - Khả năng diễn xuất hình thể cùng tình cảm chân thật của người làm cha đã giúp Huỳnh Đông thể hiện tốt vai diễn người cha bị hạn chế khả năng nói, có đứa con bị bắt cóc.

Sau một thời gian dài vắng bóng, mới đây, Huỳnh Đông tái xuất khán giả màn ảnh rộng qua hình ảnh người cha nghèo trong 'Mặt trời, con ở đâu?'.

Huỳnh Đông là cái tên không quá xa lạ với khán giả truyền hình lẫn điện ảnh. Với đa dạng các thể loại vai, anh chinh phục người hâm mộ bằng chính thực lực của mình.

Sau một thời gian dài vắng bóng, mới đây, Huỳnh Đông tái xuất khán giả màn ảnh rộng qua hình ảnh người cha nghèo bị hạn chế khả năng nói trong Mặt trời, con ở đâu?

Su tro lai an tuong cua Huynh Dong
Trở lại với vai trò diễn viên, Huỳnh Đông mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Tuy không hoàn hảo nhưng cha vẫn luôn yêu thương con theo cách riêng

Mặt trời, con ở đâu? kể về hành trình chạy trốn khỏi nhóm bắt cóc và tìm đường về nhà của Á - một cậu nhóc bán vé số dạo (10 tuổi) và bạn đồng hành là cô tiểu thư Xuka (9 tuổi). Phim cũng là câu chuyện về người cha nghèo bị câm tên là A Tẻo - cha của Á và người cha giàu có là ông Vượng - cha của Xuka. Một người là chủ mưu và một người là nạn nhân, nhưng cả hai đều quyết liệt đi tìm con mình bằng những cách khác nhau.

Su tro lai an tuong cua Huynh Dong
Người cha nghèo bị câm nhưng hết mực yêu thương con.

Suốt hành trình tìm đường về nhà, Á phải chống chọi với nhóm bắt cóc là ba người đàn ông dữ tợn lùng sục em khắp nơi, bạn đồng hành của em là Xuka sức khoẻ càng yếu đi theo từng giờ. Nhưng cũng qua hành trình này, Á có thêm những tình bạn mới, những ý nghĩa cuộc sống mà lâu nay em không hiểu được.

Bộ phim khắc họa hình ảnh hai người cha với hai cuộc đời. Một người đi tìm con trong khó nhọc bởi khả năng nói của mình bị hạn chế nhưng lại rất quyết tâm với châm ngôn “Làm gì cũng phải làm cho tới cùng”, còn một người thì đấu tranh bằng mọi cách để tìm lại sự sống cho con.

Su tro lai an tuong cua Huynh Dong
Hình ảnh bé Xuka do diễn viên nhí Cát Vi thể hiện.

Tuy mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, nhưng không vì bất cứ điều gì mà họ để con cái mình bị thiệt thòi. A Tẻo luôn mong muốn Á học hành cho giỏi để thành tài, nên ông cố gắng bươn chải, ngày ngày nhọc nhằn bất kể nắng mưa với chiếc xe trái cây của mình.

Vì thế nên khi biết được việc Á lén cha đi bán vé số kiếm tiền, ông rất tức giận. Ông Vượng cũng là gà trống nuôi con, cuộc sống tuy không thiếu gì nhưng đứa con gái duy nhất lại đau yếu, bệnh tật.

Su tro lai an tuong cua Huynh Dong
Diễn xuất tốt của các diễn viên nhí là một điểm cộng của phim.

Đây cũng là lần đầu diễn viên Huỳnh Đông vào vai bị hạn chế khả năng nói, vì thế anh phải sử dụng hết khả năng hình thể của mình để có thể lột tả được nội tâm nhân vật.

Mặt trời, con ở đâu? truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến các bậc phụ huynh, những người đang và sắp làm cha mẹ, những người ngày đêm bận rộn với công việc cần quan tâm đến con cái nhiều hơn nữa, dành thời gian cho con để cuộc sống dù có khó khăn đến đâu thì gia đình, cha mẹ vẫn là nơi duy nhất trẻ yên tâm dựa vào.

Đóng phim bằng tình cảm chân thật của người làm cha

Có lẽ đây là vai diễn không quá khó đối với khả năng diễn xuất của Huỳnh Đông, nhưng chính độ chân thực trong từng chi tiết, từ ánh mắt cho đến cách A Tẻo lo lắng khi Á bỏ nhà đi,… là những cảnh diễn đem lại nhiều cảm xúc nhất cho khán giả

Su tro lai an tuong cua Huynh Dong
Có con đã cho anh cảm xúc chân thật khi vào vai người cha.

Huỳnh Đông cho biết: “Từ khi có con, tôi luôn dành tình thương và hầu hết thời gian cũng như những gì tốt đẹp nhất cho con. Vì thế khi vào phim, tôi xem Bảo Bảo như con trai với những cảm xúc mà tôi có được với con ruột của mình".

Trong các cảnh A Tẻo đi tìm con, Huỳnh Đông đã dùng khả năng diễn xuất hình thể chuyên nghiệp thể hiện sự lo lắng, ân hận khi đã nói dối con, khác hẳn với các vai diễn trước đây anh từng có.

Su tro lai an tuong cua Huynh Dong
 

Nhịp phim chậm rãi, nhẹ nhàng, cùng với màu sắc trong trẻo. Có lẽ vì đây là phim dành cho thiếu nhi nên mọi tình tiết trong phim đều rất đơn giản nhưng đủ để chạm vào trái tim khán giả.

Trailer phim Mặt trời, con ở đâu?

 

Điểm cộng thêm cho Mặt  trời, con ở đâu? chính là nội dung mang ý nghĩa sâu sắc, vừa nhắc nhở các bậc phụ huynh phải luôn biết dành thời gian cho con của mình, vừa khuyên dạy các bé thiếu nhi phải luôn biết yêu thương, kính trọng cha mẹ, bởi cha mẹ chỉ có một trên đời mà thôi.

Mặt trời, con ở đâu? chính thức khởi chiếu từ ngày 7/12/2018

Thương Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI