Sự thật về 'cô bé bị đổ nước sôi'

13/05/2015 - 16:15

PNO - PN - Dư luận trên các mạng xã hội đang “dậy sóng” trước thông tin một cô bé ăn xin ở phà Vàm Cống (nối hai tỉnh An Giang và Đồng Tháp) hàng ngày, bị cha mẹ chế nước sôi lên cơ thể để tìm sự thương xót của mọi người. Phóng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Su that ve 'co be bi do nuoc soi'

Huyển Nghi sống cùng căn bệnh quái ác

Tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ ở ấp Quy Lân 3, xã Thạnh Quới, H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ, bà Nguyễn Thị Bé Năm, bà ngoại của cô bé “nổi tiếng” bất đắc dĩ trên mạng những ngày qua ngập ngừng kể chuyện. Bé tên Trần Huyển Nghi, sinh năm 2004. Cha mẹ bé Nghi ly hôn khi bé mới sinh được một tháng. Đau buồn, mẹ bé Nghi mắc bệnh tâm thần rồi bỏ nhà đi, để lại đứa con đỏ hỏn cho mẹ già nuôi. Từ đó, hai bà cháu đùm bọc nhau mà sống.

Bất hạnh nối tiếp bất hạnh, chỉ vài tháng sau, bà Năm phát hiện cháu ngoại mắc một căn bệnh lạ, toàn thân nổi bóng nước nhỏ. Khi những bóng nước này vỡ ra, thân thể bé Nghi bị trượt da, gây đau đớn.

Thương cháu, bà Năm đưa đi chạy chữa khắp nơi nhưng chi phí ngày một cao. Khi không còn kham nổi, bà đành đưa cháu về mặc cho số phận run rủi.

Ôm cháu ngoại trong lòng, bà Năm kể: “Cứ khoảng hai - ba tháng, bệnh của cháu Nghi tái phát một lần. Mỗi lần như vậy, cháu sốt gần 40oC, sau đó da bắt đầu phồng lên, dưới mỗi lớp da là mụn nước. Cháu không thể ngủ được vì đau rát nên cứ khóc cả đêm”. Khoảng một tuần sau, da bên ngoài khô dần, bà Năm lấy kim chích vào những bọng nước cho chất dịch bên trong chảy ra, lớp da tự động lột khỏi cơ thể. “Bác sĩ nói, bệnh của nó chữa không hết được, sống để vậy chết mang theo”, bà Năm xót xa.

11 năm sinh ra trên cõi đời này là ngần ấy năm Nghi mang trong người căn bệnh quái ác. Di chứng căn bệnh khiến các ngón tay, ngón chân của bé dính liền nhau, đi lại khó khăn. Trẻ em trong xóm hay kêu bé Nghi là người rắn. Sợ cháu bị trêu chọc, bà Năm không dám cho Nghi đi học, hàng ngày theo bà rong ruổi bán vé số mưu sinh quanh khu vực phà Vàm Cống, cách nhà hàng chục cây số.

Thương hoàn cảnh của Nghi, nhiều người mua giúp vé số. Nhưng cũng có người thấy thân hình kỳ lạ của em rồi thêu dệt những chuyện không đúng sự thật.

“Người ta đồn rằng tôi tạt nước sôi vô người cháu để người đi đường thấy thương mà cho tiền. Ngón tay lỡ bị đứt, chảy máu còn đau, da thịt của cháu mình, ai đành lòng làm chuyện ác tâm đó được. Tôi không cản được người ta đồn thổi ác ý, nhưng cũng không quá nặng lòng. Tôi sống sao, bà con xóm giềng đều biết”, bà Năm nói.

Su that ve 'co be bi do nuoc soi'

Bé Trần Huyển Nghi và bà ngoại

Mẹ đã bỏ đi đâu không rõ, trong khi cha lấy vợ khác, chuyển về Đồng Nai sinh sống. Cô bé chưa một lần nhìn thấy mặt cha. Tuổi thơ của em là những cơn đau chỉ có bà ngoại chia sẻ. Khác với “tưởng tượng” của cư dân mạng những ngày qua, trong suốt buổi trò chuyện với chúng tôi, Nghi luôn vui vẻ, tươi cười. Em nói: “Con được ngoại thương là đủ rồi, con chỉ muốn hết đau để ngoại đỡ cực. Con muốn được đi học giống như mấy bạn lắm nhưng không thể”.

Ông Trần Chí Thiện - Phó chủ tịch xã Thạnh Quới cho biết: “Địa phương nắm rõ tình hình khó khăn của gia đình bà Năm và bệnh tình của cháu Nghi. Thời gian qua, chúng tôi đã vận động nhiều tổ chức từ thiện giúp đỡ bà cháu bé Nghi dựng nhà để ở. Gia đình bà Năm là một trong những hộ nghèo của xã, không có đất đai, tài sản gì nên đành bán vé số mưu sinh. Mấy hôm nay, nghe trên mạng người ta đồn con bé bị tạt nước sôi, tôi rất bức xúc nhưng không biết cách nào để phản hồi. Tôi mong mọi người cần tìm hiểu kỹ rồi hãy lên tiếng, chứ không khéo thương người lại hóa ra hại người”.

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyến - Bệnh viện Da liễu TP.Cần Thơ cho biết: Thượng bì bóng nước bẩm sinh là bệnh hiếm gặp. Người bệnh thường mắc từ lúc nhỏ và chịu rất nhiều đau đớn. Bệnh gây ảnh hưởng đến quá trình trưởng thành của trẻ, khiến bé chậm lớn. Hiện vẫn chưa có thuốc trị dứt điểm căn bệnh này nên người bệnh phải sống với nó suốt đời hoặc phải ghép tủy thì mới có cơ may khỏi bệnh.

HIỀN DUNG - THU HƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI