Sự cố sau tiêm vắc xin COVID-19 ở Bắc Giang: 1 học sinh tử vong

28/11/2021 - 17:54

PNO - Một nam sinh trong sự cố tiêm chủng vắc xin COVID-19 xảy ra cách đây 4 ngày tại Bắc Giang đã tử vong.

Chiều 28/11, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho hay một nam học sinh trong sự cố tiêm chủng vắc xin COVID-19 xảy ra cách đây 4 ngày đã tử vong. 3 học sinh còn lại đã có 2 em xuất viện, 1 em vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Học sinh qua đời là nam sinh 16 tuổi, học sinh Trường THPT Sơn Động số 2. Ngay sau khi tiêm vắc xin, nam sinh có dấu hiệu khó thở, nôn ói và được đưa đến bệnh viện Bạch Mai. Các bác sĩ đã cho chạy ECMO (hệ thống tim phổi nhân tạo) với mục đích cải thiện chức năng tim phổi, kiểm soát để tình trạng bệnh không nặng thêm.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, nguyên nhân ban đầu khiến nam sinh tử vong được xác định là do sốc phản vệ. “Đây là sự cố rất đáng tiếc và đau lòng đối với học sinh, gia đình, địa phương cũng như ngành Y tế Bắc Giang” – vị lãnh đạo cho hay.

Trước đó, hôm 24/11, tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Sơn Động và Trường THPT Sơn Động số 2, có 4 học sinh ở huyện Sơn Động tiêm mũi một vắc xin Pfizer. Sau tiêm có triệu chứng phản vệ, trong đó 2 em bị choáng váng, khó thở, đau tức ngực, buồn nôn, da tái, nhịp tim chậm, chỉ số SpO2 (độ bão hòa oxy máu) dưới 90%.

Trung tâm Y tế huyện Sơn Động đã sơ cứu. 2 em bị nhẹ được điều trị tại Trung tâm Y tế Sơn Động, còn 2 em được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. 700 em học sinh tiêm vắc xin cùng ngày với 4 em này đều có sức khỏe ổn định.

Tỉnh Bắc Giang tiêm vắc xin cho học sinh 12-18 tuổi từ ngày 12-11, số lượng dự kiến là 173.977 em. Công tác tiêm chủng cho nhóm học sinh 15-18 tuổi đã gần hoàn thành, hầu như không ghi nhận sự cố.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI