Sống hai mặt ngay trong ngôi nhà mình

29/11/2019 - 05:30

PNO - Một bí mật động trời được cậu con trai ngoan ngoãn của bà Oanh giấu nhẹm. Vì vậy bà vẫn giục giã cậu cả lấy vợ cho bà có cháu ẵm bồng.

Bà Oanh đã quên phắt chuyện lửng lơ xảy ra một buổi chiều cách nay cả chục năm. Khi đó, cậu Lĩnh, con trai trưởng của bà, cháu đích tôn dòng họ Trương của chồng bà, ngồi xem mê mải một bộ phim về tình yêu trắc trở của một đôi đồng tính nam. Bà Oanh đã mắng con là không nên xem mấy cái thứ phim vớ vẩn, rồi cầm điều khiển chuyển kênh. Lĩnh đã đột nhiên hỏi bà rằng, nếu con trai mẹ cũng giống như đôi trẻ trong phim kia, thì mẹ nghĩ sao. Bà đã trả lời thẳng thừng rằng, bà không bao giờ chấp nhận trong nhà có đứa con trai bị gay. Đó là điều quá kinh khiếp, quá xấu hổ, quá bệnh hoạn không thể chịu đựng được. Nếu ngay khi đẻ con trai, biết sớm nó bị gay thì bà sẽ thà bóp chết con hoặc bỏ nó ngoài đường và đẻ đứa con khác.

Song hai mat ngay trong ngoi nha minh
Ảnh minh họa

Nghe mẹ nói quan điểm về gay với thái độ đáng sợ, Lĩnh chỉ im lặng. Tuy nhiên, suốt thời cậu học đại học, cậu không có cô bạn gái nào. Bà Oanh cũng không thắc mắc gì. Bà nghĩ, con trai mình tập trung vào việc học nên không nghĩ đến chuyện yêu đương lằng nhằng mất thời gian. Khi nào con ra trường, đi làm thì yêu rồi cưới vợ luôn thể, chẳng tốt hơn ư.

Khi Lĩnh ra trường, rồi đi làm đã gần 5 năm, vẫn không đưa về nhà giới thiệu với mẹ cha một cô người yêu nào, thì bà Oanh cùng chồng bắt đầu giục giã, con là trai trưởng, cả họ Trương trông vào, sớm tìm bạn gái rồi kết hôn để cả họ yên tâm. Mỗi lần nghe mẹ cha giục giã chuyện lấy vợ, Lĩnh chỉ ậm ừ không đáp. Sau này, trong mỗi bữa ăn, bà Oanh nói sát sạt thông điệp “lấy vợ”, thì lắm lúc Lĩnh bỏ dở bát cơm, đứng lên rồi chui tọt vào phòng riêng trên tầng ba, không đáp lại mong ước ngày càng lớn của bậc sinh thành.

Lĩnh khi ra ngoài thì không biết có quan hệ với đồng nghiệp, hoặc bạn hữu ra sao, nhưng mỗi khi anh về đến nhà, là chỉ cắm mặt vào điện thoại nhắn tin, nét mặt chăm chú hoặc vui thích, hoặc đôi lúc lo lắng, đăm chiêu. Bà Oanh hy vọng con trai đang nhắn tin cho bạn gái nó. Có lúc bà cũng giương mục kỉnh lên, xán lại gần con nhìn vào màn hình xem nó nhắn gì, nhưng lập tức cậu con đứng phắt lên, chạy vào phòng riêng, đóng sầm cửa lại.

Song hai mat ngay trong ngoi nha minh
Ảnh minh họa

Có một lần, em gái của Lĩnh là An thấy anh trai mình bỏ quên điện thoại trên bàn ăn ở tầng 1, thì cầm lên để xem giờ. Nhưng khi An bật điện thoại lên, thấy loạt tin nhắn bay đến với nội dung kỳ quặc, toàn những cái nick đầy ẩn ý. Tò mò, An xem tiếp thì thấy một ứng dụng đặc biệt nổi lên, ứng dụng kín dành cho dân gay. An choáng váng khi phát hiện ra, anh trai mình là thành viên gay trong nhóm kín, thường xuyên sinh hoạt với nhau qua ứng dụng này. Thậm chí, anh ruột An đã có người yêu đồng giới!

Hoảng hồn, An đặt trả lại điện thoại của anh ruột lên bàn, tay run bắn lên như vừa chạm vào cục lửa. Nhưng An vẫn đứng đó, để canh không cho mẹ cô tóm điện thoại và hiểu ra sự tình, cô chờ cho đến khi anh Lĩnh tắm xong, nhớ ra bỏ quên điện thoại ở phòng ăn và xuống nhặt. Cô không biết phải nói gì với anh trai cô. Cô vờ như không biết gì cả. Anh trai cô quả là biết giấu kín bí mật động trời. Anh ấy đã sống hai mặt bao năm nay, những người ruột thịt sống ngay bên cạnh không hề biết chút nào, không hề có chút linh cảm nào về sự bất thường của anh. Có lẽ, định kiến quá lớn của mẹ cha đã rèn cho anh cô một lối sống hai mặt chuyên nghiệp rồi!

Song hai mat ngay trong ngoi nha minh
Ảnh minh họa

Nhưng từ hôm đó trở đi, An đã nhìn anh trai với con mắt khác hẳn. Và thật trớ trêu, một nỗi đồng cảm, xen lẫn nỗi đau cứ lớn dần lên trong cô. Nỗi đau ngấm ngầm ấy lan từ anh ruột sang em gái, bằng ngôn ngữ không lời, bằng lớp sóng não vô hình. Đó là nỗi đau của người phải sống hai mặt, không được là chính mình trong ngôi nhà tưởng như êm ấm, an toàn nhất của gia đình.

Kiều Bích Hậu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI