Sốc vì mới quen nhau mà bạn trai đã nói dối một chuyện động trời

18/05/2023 - 15:11

PNO - Trong tình yêu đôi lứa, người ta thường nói: còn ghét là còn thương, còn giận là còn yêu, nhưng đã không tin nhau thì sẽ không còn gì nữa.

Chào chị Hạnh Dung

Em và anh ấy quen nhau cũng được 6 tháng rồi. Anh ấy luôn tỏ ra yêu thương, quan tâm, chiều chuộng em hết mực. Lẽ ra em sẽ cảm thấy rất hài lòng và yên tâm với mối quan hệ này, nếu không xảy ra một chuyện khiến em lấn cấn mãi về việc nên tiếp tục hay dừng lại.

Lúc mới quen nhau, anh hay đưa em đến một quán cà phê nhỏ nhỏ xinh xinh và nói rằng quán này là của anh, em cứ hẹn bạn bè đến đây ăn uống thoải mái, không lo gì về giá cả. Em thấy anh cũng khá thân thiện với nhân viên ở quán. Mọi người gặp anh cũng đều chào hỏi vui vẻ.

Ở quán có một người quản lý là bạn thân của anh. Anh nói người bạn này là một cổ đông của quán, thay anh quản hết mọi việc từ lớn đến nhỏ. Mối quan hệ của họ khá là tốt đẹp.

Quen nhau một thời gian, em không thấy anh nói gì về cái quán đó nữa. Một lần hẹn hò mà chưa biết đi đâu, em nói hay là anh đưa em về quán anh đi, thì anh nói anh sang quán cho người bạn thân đó rồi. Quán đó bây giờ không còn là của anh nữa.

Em cũng không hỏi gì thêm, vì nghĩ khi anh quyết định làm gì, như thế nào, có lẽ đều có lý do riêng. Vả lại em cũng không muốn mình phải can thiệp vào công việc của anh, anh làm gì cũng được, miễn là nó tốt cho anh.

Nhưng sau đó, em hẹn một cô bạn đến quán đó uống nước, và gặp người bạn quản lý của anh. Nói chuyện qua lại một hồi, em mới phát hiện ra rằng quán đó chưa bao giờ là của anh. Từ lúc mới mở đến giờ, nó chỉ thuộc một chủ đầu tư duy nhất, đó là bạn anh. Anh chỉ là khách quen của quán, thỉnh thoảng đến chơi, kéo khách giúp bạn.

Em bị sốc quá chừng luôn chị Hạnh Dung. Em không biết anh nói dối em để làm gì? Thật ra anh có sở hữu một cái quán cà phê hay không, thì em vẫn chấp nhận hẹn hò và tìm hiểu anh cơ mà. Điều đó với em không quan trọng. Cái quan trọng nhất với em, đó là sự trung thực của một người đàn ông, thì anh lại không có.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ sau hôm đó, em cũng không nói gì với anh chuyện em đã biết hết sự thật rồi. Em sợ anh ngượng với em. Nhưng cứ giữ bí mật đó trong lòng, em thấy không thoải mái một chút nào. Vì thực sự là lòng tin của em dành cho anh cũng không còn nữa.

Em rơi vào trạng thái nghi ngờ tình cảm của anh. Bất cứ điều tốt đẹp nào anh làm cho em, em cũng đặt một dấu hỏi thiệt lớn là liệu anh ta có thật lòng không vậy? Anh ta muốn gì ở mình?

Tình trạng này kéo dài, em sợ rằng mối quan hệ này cũng không có bền được. Chị Hạnh Dung cho em một lời khuyên được không ạ?

Thanh Xuân (Quận 8)

Thanh Xuân thân mến!

Không chỉ trong một mối quan hệ tình cảm, mà trong bất cứ mối quan hệ nào cũng vậy, sự trung thực luôn là tính cách được đề cao hàng đầu. Người trung thực luôn có một vẻ ngoài đầy tin cậy, uy tín, chân thành, tử tế. Trong tình cảm, sự trung thực sẽ khiến những người yêu nhau yên tâm về nhau, tin tưởng lẫn nhau, không phải đề phòng, nghi ngờ, dẫn đến những ghen tuông mệt mỏi.

Em đang trong một mối quan hệ mà nền tảng quan trọng nhất - là niềm tin - cũng đã không còn. Trong tình yêu đôi lứa, người ta thường nói: còn ghét là còn thương, còn giận là còn yêu, nhưng đã không tin nhau thì sẽ không còn gì nữa.

Tuy vậy, theo những gì em kể, anh ấy vẫn luôn yêu thương, quan tâm, chiều chuộng em hết mực, bản thân em cũng cảm nhận được sự chân thành từ tình cảm của anh, chứng tỏ anh cũng không đến nỗi là một người hoàn toàn không đáng tin. Và việc anh nói dối em, có thể xuất phát từ một lý do nào đó, mà trong một hoàn cảnh nhất định vẫn có thể thông cảm được.

Theo phán đoán của Hạnh Dung, thời điểm mới quen nhau, có thể anh chưa thực sự tự tin trong mối quan hệ với em, nên trót “nhận vơ” cái quán của bạn là của mình, với mục đích tự tạo cho mình một hình ảnh người đàn ông thành đạt, có cơ sở kinh doanh ổn định. Nói theo ngôn ngữ của giới trẻ bây giờ là anh "ra dẻ” vậy thôi, chứ không lường trước được hậu quả sẽ khiến em sốc thế nào khi biết được sự thật.

Hành động nói dối của anh ấy là sai, nhưng động cơ nói dối của anh ấy nếu cũng chỉ xoay quanh chuyện muốn làm em vui, muốn làm bản thân trở nên tự tin hơn trước em, và nếu anh ấy chỉ nói dối em đúng một lần đó thôi, thì em nên cho anh ấy một cơ hội để sửa đổi. Điều đó cũng đồng thời cho em một cơ hội để giữ lại cho mình một tình cảm đẹp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tất nhiên là trong thời gian hưởng “án treo” này, em cũng cần tìm hiểu thật kỹ càng về con người anh ấy, rằng ngoài chuyện đó ra thì anh còn nói dối em thêm những chuyện nào khác nữa không, rằng ngoài em ra thì anh ta còn nói dối ai khác không, rằng nói dối có phải là bản chất của anh ta hay không?

Chị tin khi đã thấu đáo về nhau rồi, thì em sẽ có những quyết định đúng đắn trong mối quan hệ này, và chắc chắn sẽ không còn lấn cấn trong việc nên tiếp tục hay dừng lại nữa.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI