Mất mặt vì... chồng nổ!

17/12/2021 - 09:08

PNO - Vợ chồng không phải điều gì cũng có thể hài lòng về nhau. Nếu những khuyết điểm nho nhỏ thì cố gắng nhịn, chấp nhận, cho qua

Chị Hạnh Dung thân mến,

Hai vợ chồng tôi đều là cán bộ công nhân viên nhà nước. Đồng lương không quá thấp, cũng đủ sức, và nếu khéo chi tiêu chút thì dành dụm được cho những việc lễ lạt gia đình ma chay cưới hỏi là cùng.

Tuy nhiên, tôi không đòi hỏi gì nhiều trong cuộc sống hiện nay. Ai cũng khó khăn. Nhà mình như thế là đã khá. Nhất là vợ chồng tôi có được căn hộ chung cư do gia đình hai bên cho lúc cưới nhau.

Thế nhưng điều làm tôi buồn chán và mệt mỏi nhất là chồng tôi chẳng bao giờ chịu "yên phận" sống với thực chất mình có.

Chẳng hiếm lần, tôi nghe bạn bè hỏi: "Nghe nói nhà mày mới "trúng" được miếng đất ở Củ Chi phải không?", "Nghe nói chồng mày chơi chứng khoán có tiền lắm phải không?", "Nghe nói chồng mày mới lên chức phải không?", "Mấy cái nhà cho thuê dư xài rồi, lương bổng mà làm gì"....

Nói chung là những cái "nghe nói" đó toàn là chuyện chồng tôi tự bịa ra, huênh hoang để khiến thiên hạ phải ngưỡng mộ khả năng của anh ấy, sự giàu có, đẳng cấp của gia đình...

Mà thực chất có vậy đâu. Anh ấy chỉ thích đi nhậu và hóng hớt chuyện làm giàu của thiên hạ, rồi " nhận vơ" đó là chuyện của mình.

Nghe thì mọi người bảo, có hại gì đâu, kệ để chồng nổ cho vui. Nhưng thật ra nghe hoài rất bực mình, nhất là nhiều thứ mà anh ấy "nổ" nếu có thật trong nhà thì là do tôi còng lưng ra làm chứ anh ấy có làm gì đâu. Nhiều khi chỉ vì thế mà tôi mất đi lòng kính trọng với chồng.

Hôm trước, một người thân của gia đình tôi mượn tiền, số tiền cũng không lớn. Nhưng tôi không thể cho mượn được vì tôi biết cho mượn sẽ khó đòi lại, mà tôi thì luôn nghĩ tới chuyện phòng xa, nhất là trong tình hình dịch bệnh thế này.

Thế là người họ hàng trách thẳng vào mặt tôi, là "chú ấy nói đợt dịch bệnh vừa rồi, nhà ai khó, chứ nhà cô chú biết biến nguy thành cơ, nên kiếm được khá nhiều tiền... Thế mà có ít tiền mượn để qua cơn khó khăn, cô cũng keo kiệt không giúp được nhau".

Rồi lần khác có người bạn nhờ tôi nói giúp chồng tôi xin việc ở công ty, vì "nghe nói" mọi chuyện ở công ty là một tay anh ấy quyết đoán. Sếp tổng sếp phó đều nể. Tôi không biết từ chối làm sao cho nó êm,  chỉ thấy vô cùng tức giận chồng.

Về nói thì ảnh cười hề hề bảo "cho vui", có gì đâu, vợ cũng "thơm lây" mà còn chê.

Tôi phải làm thế nào chữa cái bệnh "nổ" của chồng tôi hả chị Hạnh Dung?

Lê Loan Anh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Loan Anh thân mến, 

Cái bệnh "nổ" này nhiều ông chồng mắc phải lắm chị ạ. Và nó có thể có nhiều nguyên nhân. Chị thử tìm hiểu xem chồng chị "nổ" do nguyên nhân nào?

Các nhà tâm lý nói rằng đây là một trong những đặc thù của giới tính: đàn ông thường thích khoe khoang. Họ dùng cách này để thể hiện bản thân, chứng tỏ sự mạnh mẽ, giỏi giang, xứng đáng với vai trò trụ cột của gia đình.

Họ nổ cũng có khi vì họ kém tự tin, thấy mình thua sút so với anh em, bạn bè, đồng nghiệp... Họ muốn dùng cách đó để che giấu sĩ diện của bản thân, có khi cũng để thúc đẩy bản thân cố gắng hơn... Cũng có người "nổ" để làm oai với phụ nữ.

Tính anh "hề hề" như vậy thì chị cứ thẳng thắn mà "xử", dọa thêm cho anh vài câu là chị chẳng thấy "thơm lây" gì, nếu anh cứ làm chị khó xử vì những chuyện vô thưởng, vô phạt như vậy thì có ngày chị sẽ "bóc phốt" anh cho biết.

Chị có thể làm luôn như thế, trước người thân trong nhà, kiểu như con cái hay cha mẹ, những người không vì thế mà đánh giá anh xấu, chỉ thêm vài câu mắng hay trêu chọc cho anh "quê" là đủ.

Trong trường hợp của chị, Hạnh Dung có cảm giác chồng chị là người thích khoe khoang chơi, "cho vui" vậy thôi. Để thấy mình bản lĩnh cao cường trong mắt thiên hạ. Chứ anh cũng không nhằm mục đích gì xấu, chẳng nhằm cả mục đích tốt là cố gắng hơn lên.

Vợ chồng không phải điều gì cũng có thể hài lòng về nhau. Nếu những khuyết điểm nho nhỏ và không làm ảnh hưởng đến sự bình yên, hạnh phúc của gia đình thì cố gắng nhịn, chấp nhận, cho qua, chị nhé.

Có khi, nhẹ nhàng, biến nó thành chuyện cười, lại tác dụng đấy chị. Anh chắc sẽ bị ngượng với vợ con mà giảm bớt chăng.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI