Sở Y tế kết luận “bệnh viện đã làm đúng quy trình”

11/12/2013 - 06:46

PNO - PN - Ngày 10/12, Sở Y tế Bình Phước đã có báo cáo kết luận về vụ con của sản phụ Đặng Thị Xuân Lộc (SN 1988, ngụ thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) tử vong tại Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Bình Phước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo đó, Sở Y tế Bình Phước cho rằng, trong quá trình tiếp đón, chăm sóc, điều trị cho sản phụ Đặng Thị Xuân Lộc và con của sản phụ tại BV đa khoa tỉnh Bình Phước và BV đa khoa huyện Đồng Phú là đúng quy trình kỹ thuật. Nguyên nhân con của sản phụ Lộc tử vong là do sốc nhiễm trùng, bệnh não thiếu oxy, viêm phổi hít.

Trước đó, lúc 22g ngày 30/9/2013, Khoa Sản, BV đa khoa tỉnh Bình Phước tiếp nhận sản phụ Đặng Thị Xuân Lộc do BV đa khoa huyện Đồng Phú chuyển đến. Theo chẩn đoán ban đầu, sản phụ Lộc mang thai lần một, thai 36,5 tuần (SA), ngôi đầu, thai to, ối vỡ giờ thứ nhất. Trước khi vào BV, bệnh nhân trong trạng thái tỉnh, tiếp xúc tốt.

Chiều 10/12, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ, anh Phạm Văn Nam, chồng của chị Lộc không đồng ý với kết luận của Sở Y tế Bình Phước. “Con tôi tử vong là do lỗi của ê kíp trực nhưng trong báo cáo lại không đề cập đến trách nhiệm của bất cứ cá nhân nào. Kết luận cũng chung chung và không giải thích cụ thể cho gia đình tôi biết”, anh Nam bức xúc nói. Trong đơn, anh Nam còn tố cáo các điều dưỡng Khoa Sản đánh vợ anh, vòi tiền, nhưng trong kết luận trả lời không hề đề cập đến vấn đề này.

 ĐẶNG ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI