Sở Xây dựng TPHCM: Chưa nhận bất kỳ văn bản nào chủ đầu tư Park Vista xin phá sản

10/04/2021 - 19:05

PNO - Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM vừa có văn bản phản hồi các cư dân mua căn hộ dự án Park Vista liên quan đến Công ty Đông Mê Kông và các thủ tục pháp lý dự án.

Cụ thể, theo Thanh tra Sở Xây dựng, liên quan đến thông tin Công ty TNHH dịch vụ thương mại sản xuất xây dựng Đông Mê Kông (Công ty Đông Mê Kông) – chủ đầu tư dự án Park Vista nộp đơn tuyên bố phá sản, hiện Thanh tra Sở chưa nhận được thông tin hay văn bản chính thức của cơ quan chức năng về việc Công ty Đông Mê Kông tuyên bố phá sản.

Liên quan đến các thủ tục pháp lý dự án, Thanh tra Sở Xây dựng khẳng định dự án thi công phù hợp giấy phép xây dựng được cấp, do đó công trình đủ điều kiện khởi công theo quy định.

Vừa qua, có thông tin Công ty Đông Mê K ông phá sản khiến khách hàng lo lắng khiếu nại khắp nơi
Trước thông tin Công ty Đông Mê Kông phá sản khiến khách hàng lo lắng khiếu nại khắp nơi

Đối với việc dự án bán nhà ở hình thành trong tương lai khi chưa đủ điều kiện, dự án chậm tiến độ, UBND TP đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư. Những sai phạm của chủ đầu tư tại kết luận Thanh tra về việc chấp hành quy định của pháp luật trong thực hiện dự án, Phó Chủ tịch UBND TP cũng đã chỉ đạo Thanh tra TP, các Sở ngành khẩn trương giải quyết. Trường hợp Công ty Đông Mê Kông không đồng thuận, không có thiện chí hợp tác và không có kế hoạch cụ thể để thực hiện kết luận Thanh tra, giao Thanh tra TP đề xuất UBND TP các biện pháp chế tài xử lý nghiêm khắc theo quy định pháp luật.

Về nguồn đất sử dụng đất tại chung cư Park Vista, Sở Xây dựng TPHCM đã có văn bản kiến nghị UBND TP giao Sở Tài nguyên Môi trường hoàn tất các nội dung theo chỉ đạo để Công ty Đông Mê Kông hoàn tất nghĩa vụ tài chính và đảm bảo quyền sử dụng đất ở hợp pháp theo quy định.

Theo Thanh tra Sở Xây dựng, hiện
Theo Thanh tra Sở Xây dựng, hiện UBND TP đã có chỉ đạo giải quyết vướng mắc để sự án tiếp tục triển khai

Ngoài ra, hiện nay UBND TPHCM đã có ý kiến chỉ đạo giao các cơ quan khẩn trương rà soát và tham mưu TP giải quyết các vướng mắc tại dự án, để dự án tiếp tục triển khai theo đúng quy định.

Trước đó, tại Quyết định số 1406/2019-QĐ-MTTPS ngày 15/11/2019, Tòa án nhân dân (TAND) quận Bình Thạnh đã cho mở thủ tục phá sản đối với Công ty Đông Mê Kông. Các khách hàng mua căn hộ Park Vista đều vô cùng hoang mang khi biết thông tin này, bởi phần lớn tiền mua căn hộ đã thanh toán cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, theo Luật sư Nguyễn Đức Chánh (đoàn luật sư TPHCM), việc Tòa án cho chủ đầu tư mở thủ tục phá sản không đồng nghĩa với việc chủ đầu tư đã nộp hồ sơ xin phá sản. 

Bích Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI